Giẫm đạp kinh hoàng trong lễ hội Halloween ở Seoul, ít nhất 59 người chết, 150 người bị thương

Chân Hưng |

Ít nhất 59 người đã thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp sau khi một đám đông đổ vào một quận trung tâm của thủ đô Seoul của Hàn Quốc để tổ chức lễ hội Halloween vào tối thứ 29/10, một quan chức cứu hỏa cho biết.

Vụ việc diễn ra vào khoảng 10h20 (13h20 GMT). Choi Sung-beom, người đứng đầu Trạm cứu hỏa Yongsan, cho biết rất nhiều người đã ngã xuống trong một con hẻm hẹp trong sự kiện Halloween.

Con số thương vong có thể tăng lên khi nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

"Khu vực này vẫn còn hỗn loạn nên chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm người bị thương", Moon Hyun-joo, một quan chức tại Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia cho biết.

Những người nước ngoài được chuyển đến các bệnh viện gần đó. Các nhà chức trách vẫn chưa cung cấp chi tiết chính xác về nguyên nhân vụ việc hoặc tình trạng của những người bị thương.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực ở khu phố Itaewon của Seoul và các video trên mạng xã hội cho thấy nhiều người nằm trên đường phố.

Nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ việc ở Seoul vào thứ Bảy, ngày 29/10.
Nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ việc ở Seoul vào thứ Bảy, ngày 29/10.


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã cử một nhóm hỗ trợ thảm họa y tế đến sự cố Halloween ở Itaewon, Seoul, theo văn phòng Tổng thống.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng ra lệnh cho các nhà chức trách đảm bảo giường cấp cứu trong các bệnh viện gần đó và triển khai các hoạt động cứu hộ và điều trị nhanh chóng, Lee Jae-Myung, phát ngôn viên của tổng thống cho biết trong một cuộc họp báo.

Ông Yoon đang trong một cuộc họp khẩn cấp về vụ việc, văn phòng cho biết trong một tuyên bố.

Những hình ảnh tại hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 29/10/2022:

 
 
 
 
 

 (Nguồn: Tổng hợp/ Phụ nữ mới)

“Lễ hội Mừng lúa mới” của đồng bào Vân Kiều gây ấn tượng cho du khách

Xa Ry |

Ngày 28/10/2022 tại Khu du lịch sinh thái thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị), Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa đã tổ chức Lễ phục dựng “Lễ hội Mừng lúa mới” của đồng bào dân tộc Vân Kiều.

Chờ đón Lễ hội "Mừng lúa mới” của đồng bào dân tộc Vân Kiều

Trần Hà |

Lễ phục dựng “Lễ hội Mừng lúa mới” của đồng bào dân tộc Vân Kiều sẽ được diễn ra vào lúc 7h30, ngày 28/10/2022 tại Khu du lịch sinh thái thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Đồng bào Chăm đón Lễ hội Katê 2022

PV |

Lễ hội Katê năm 2022 của đồng bào Chăm theo đạo Bà-la-môn tỉnh Ninh Thuận chính thức khai mạc tại sân vận động thôn Hữu Đức, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước. Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân địa phương và du khách.

Tập huấn kết nối di sản Lễ hội Mừng lúa mới của người Vân Kiều tại xã Hướng Phùng

Thanh Huyền - Bảo Phú |

Trong 2 ngày 21 và 22 tháng 10 năm 2022, tại xã Hướng Phùng, Cục Di sản - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao tỉnh Quảng Trị và UBND huyện Hướng Hóa tổ chức lớp tập huấn kết nối di sản “Lễ hội mừng lúa mới” của người Vân Kiều.