Vụ ‘phát hiện đỉa trong nước uống đóng bình’: Bộ Y tế đề nghị xử nghiêm

Thanh Trúc |

Sáng 8/5, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi Sở Y tế Quảng Bình đề nghị kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh an toàn thực phẩm về sản phẩm nước uống đóng chai trên địa bàn.

Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển.
Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển.
Trước đó ngày 6/5/2023, theo phản ánh của một số phương tiện truyền thông, cô giáo Dương Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình có phát hiện "trong bình nước do Công ty cổ phần Nước khoáng Bang (thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) giao cho trường có đỉa". 

Sau khi phát hiện sự việc, trường đã mời xã đến làm việc và có báo cáo cụ thể. Đồng thời, trường cũng đã liên hệ phía công ty cung ứng nước, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra và dừng sử dụng nước đóng bình của công ty này. Giáo viên nấu nước sôi từ nguồn nước sạch của trường cho học sinh sử dụng để đảm bảo an toàn.

Cơ sở sản xuất của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.
Cơ sở sản xuất của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.
Để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm đối với thông tin phản ánh trên, TS Nguyễn Hùng Long - phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm ký văn bản ban hành ngày 8/5 đề nghị Sở Y tế Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp một số nội dung sau:

- Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp việc phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm ATTP và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình trên địa bàn, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế Quảng Bình tăng cường thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm...

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ Y tế thông tin về 14 sản phẩm siro khiến trẻ em bị nguy kịch ở một số quốc gia

Thanh Mai |

14 sản phẩm này chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam và cũng chưa được cấp giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam.

Bộ Y tế yêu cầu rà soát hoạt động gây quỹ từ thiện tại các bệnh viện

PV |

Bộ Y tế đề nghị các cơ quan quản lý, các bệnh viện trên toàn quốc rà soát hoạt động kêu gọi quyên góp từ thiện gây quỹ tại bệnh viện cho người bệnh để ngăn chặn kịp thời các hành vi trục lợi.

Bộ Y tế ra công văn "khẩn" yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch

PV |

Trong 7 ngày vừa qua (từ 5/4 - 11/4/2023), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc Covid-19 mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó; trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới).

Đã có bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn ở người, Bộ Y tế khuyến cáo gì?

PV |

Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, trong những tháng đầu năm 2023 đã ghi nhận một số trường hợp nhiễm liên cầu lợn ở người tại một số tỉnh, thành phố.