Bộ Y tế yêu cầu rà soát hoạt động gây quỹ từ thiện tại các bệnh viện

PV |

Bộ Y tế đề nghị các cơ quan quản lý, các bệnh viện trên toàn quốc rà soát hoạt động kêu gọi quyên góp từ thiện gây quỹ tại bệnh viện cho người bệnh để ngăn chặn kịp thời các hành vi trục lợi.

Sau khi báo chí phản ảnh về hoạt động kêu gọi quyên góp gây quỹ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Deeda Việt Nam. Ngay sau đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; các bệnh viện trực thuộc trường Đại học, đề nghị cảnh giác và rà soát các hoạt động kêu gọi gây quỹ từ thiện.

 
 PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế).

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các cơ quan quản lý, các bệnh viện trên toàn quốc rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân kêu gọi quyên góp từ thiện gây quỹ tại bệnh viện cho người bệnh để ngăn chặn kịp thời các hành vi trục lợi, gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.

Đồng thời hướng dẫn cảnh báo để người bệnh, người dân cảnh giác đối với các hoạt động kêu gọi gây quỹ, không để bị lợi dụng trở thành mục tiêu của các đơn vị, cá nhân trục lợi từ việc quyên góp từ thiện.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các đơn vị thực hiện đúng các quy định về vận động, tiếp nhận, phân phối, sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện và hướng dẫn trong Thông tư số 43/2015/TT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế: chỉ định Phòng, Tổ Công tác xã hội của bệnh viện là đầu mối tiếp nhận hỗ trợ đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn...

Công khai minh bạch các khoản quyên góp từ thiện, các trường hợp đã được nhận hỗ trợ. Các bệnh viện khẩn trương thực hiện và báo cáo về cơ quan quản lý trực tiếp nếu phát hiện đơn vị, cá nhân có hành vi trục lợi từ kêu gọi gây quỹ từ thiện để kịp thời xử lý.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Bộ Y tế ra công văn "khẩn" yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch

PV |

Trong 7 ngày vừa qua (từ 5/4 - 11/4/2023), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc Covid-19 mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó; trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới).

Đakrông: Tài sản của Phòng Y tế bị mất trộm

Vân Phong |

Ngày 21/3, lãnh đạo UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) xác nhận, vừa yêu cầu Phòng Y tế báo cáo rõ sự việc bị mất trộm tài sản.

Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong cơ sở 2: Mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng

Trường Nguyên |

Chỉ mới xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng chưa được 4 năm, nhưng Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cơ sở 2 đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Do công trình đã hết thời gian bảo hành nên trước mắt đơn vị quản lý xây dựng công trình sẽ “thuyết phục” đơn vị thi công hỗ trợ khắc phục.

Gia đình Phật tử Phước Huệ tiếp tục gây quỹ từ thiện thực hiện Chương trình Xuân chia sẻ-Tết yêu thương

Bội Nhiên |

Chương trình Xuân chia sẻ- Tết yêu thương gây quỹ từ thiện của Gia đình Phật tử Phước Huệ, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị được tổ chức vào tối 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần 2022 đã thu về hơn 60 triệu đồng nhằm mục đích cùng cộng đồng mang lại Tết đủ đầy, no ấm, an lạc với những người có hoàn cảnh khó khăn.