Xăng tiếp tục tăng giá, mỗi lít xăng A95 lên gần 24.000 đồng

PV |

Hiện giá bán lẻ xăng E5RON 92 là 22.710 đồng/lít và xăng A 95 là 23.860 đồng/lít.

Theo chu kỳ điều hành giá, chiều 11/11, liên Bộ Tài chính - Công Thương đã điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu với quyết định giảm giá dầu, tăng giá xăng.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng thêm 840 đồng mỗi lít. Mức bán lẻ đến người dùng sau khi điều chỉnh giá với mặt hàng này là 22.710 đồng/lít. Xăng RON 95 tăng đến 1.110 đồng/lít. Sau khi tăng, mức giá bán lẻ tối đa đến người dùng là 23.860 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng trong nước tăng 4 lần liên tiếp sau 4 lần giảm.

Nguồn cung xăng vẫn căng thẳng tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM.
Nguồn cung xăng vẫn căng thẳng tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM.

 Trong kỳ điều chỉnh này, các mặt hàng dầu hỏa, dầu mazut cũng tăng, riêng dầu diesel giảm 90 đồng/lít, giá bán lẻ tối đa còn 24.980 đồng/lít. Dù vậy, giá dầu hiện vẫn cao hơn giá xăng trong nước. 

Tại kỳ điều hành hôm nay, chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam trong giá cơ sở đã được cập nhật, với mức tăng 160-660 đồng một lít tuỳ loại. Theo Bộ Tài chính, việc tăng chi phí này làm tăng giá cơ sở xăng E5 RON 92 và dầu diesel dưới 50 đồng một lít; xăng RON 95 gần 150 đồng mỗi lít và dầu hỏa trên 720 đồng một lít.

Cùng với điều chỉnh giá, nhà điều hành cũng trích lập mỗi lít xăng RON 95 -III và E5 RON 92 là 200 đồng một lít; dầu mazut là 300 đồng một lít. Dầu hoả và diesel không trích lập vào quỹ ở kỳ điều hành hôm nay. Mức chi quỹ về 0 đồng một lít với các mặt hàng xăng, dầu.

Tính từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng đã trải qua 30 lần điều chỉnh giá, trong đó có 17 lần tăng và 12 lần giảm, một lần giữ nguyên. Giá xăng E5 RON 92 và RON 95 đang ở quanh mức 22.500-24.000 đồng/lít, tương đương thời điểm cuối tháng 12/2021.

Hiện, dư địa quỹ bình ổn xăng dầu của một số doanh nghiệp đầu mối tiếp tục dương lớn. Tính đến 1/11, Petrolimex dương 1.265 tỷ đồng, PVOil âm 736 tỷ đồng, Saigon Petro 264 tỷ đồng, Petimex là 323 tỷ đồng...

Chiều 11/11, Văn phòng Chính phủ tổ chức cuộc họp về điều hành xăng dầu. Cuộc họp do Phó thủ tướng Lê Minh Khái và Phó thủ tướng Lê Văn Thành đồng chủ trì với sự tham gia của Bộ trưởng Công Thương, Tài chính; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các tập đoàn xăng dầu.

Trước đó, Thủ tướng đã ban hành công điện gửi Bộ trưởng các bộ: Công Thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Chủ tịch UBND các tỉnh, TP về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan chủ động bám sát diễn biến thị trường và quy định pháp luật trong công tác quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu để sớm khắc phục tình trạng nêu trên; bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân trong mọi tình huống.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp phân phối kinh doanh xăng dầu chủ động phối hợp, cân đối từ nguồn sản xuất trong nước và nguồn nhập khẩu nhằm bảo đảm duy trì nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường trong nước.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bộ Công Thương phản bác tin đồn giá xăng tăng lên 100.000 đồng mỗi lít

PV |

Bộ Công Thương khẳng định tin giá xăng có thể tăng lên 100.000 đồng mỗi lít chỉ là những thông tin đồn đoán, không có căn cứ trên mạng xã hội.

Bộ Công thương: Không cấm mua xăng bằng can, chai nhưng không được tích trữ, bán hàng sai quy định

Thanh Mai |

Bộ này cho rằng, việc tích trữ xăng dầu vào thùng, can, chai tại gia đình cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cháy, nổ cho gia đình và cộng đồng.

Quảng Trị: Đảm bảo cung ứng xăng dầu đầy đủ, liên tục

Lê An |

Thời gian qua, thị trường xăng dầu thế giới và trong nước có nhiều biến động đã làm ảnh hưởng đến nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trước tình hình đó, ngành chức năng đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm duy trì ổn định thị trường xăng dầu, đảm bảo nguồn cung ứng cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Lý do Hà Nội thiếu xăng, các chi phí tăng bất thường

Thanh Mai |

Tình trạng thiếu xăng ở Hà Nội là do lượng dự trữ không đủ, xe bồn chở xăng hư hỏng hoặc chưa tới giờ được vào nội đô cấp hàng.