Xem nhẹ phòng chống dịch COVID-19, 5 bệnh viện ở Nghệ An bị phê bình

Quang Đại |

5 đơn vị: Bệnh viện Đa khoa 115, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Bệnh viện Đa khoa Quang Thành, Bệnh viện Đa khoa Thái An không tham gia tập huấn “Quy trình quản lý, điều trị COVID-19” không có lý do.

Ngày 5.5, Sở Y tế Nghệ An tổ chức tập huấn “Quy trình quản lý, điều trị COVID-19”.

Trước đó, vào ngày 1.5, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19, yêu cầu các đơn vị xây dựng kịch bản cụ thể khi xuất hiện 1 và nhiều bệnh nhân tại công cộng để có biện pháp chủ động ứng phó, tránh bị động.

Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng theo phương pháp mới, hạn chế lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh: Thủy Nguyên
Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng theo phương pháp mới, hạn chế lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh: Thủy Nguyên

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy vẫn còn có những lúng túng nhất định trong quá trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Do đó, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An quyết định mở thêm lớp tập huấn chuyên môn cho các đơn vị.

Dù đã được Sở Y tế tỉnh Nghệ An thông báo trước, có giấy mời tham dự, tuy nhiên vẫn còn 5 đơn vị không tham gia và không thông báo lý do vắng mặt.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, PGS.TS Dương Đình Chỉnh nghiêm khắc phê bình các đơn vị vắng mặt không tham gia tập huấn.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Nghệ An. Ảnh: T.C
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Nghệ An. Ảnh: T.C

Ông Chỉnh nhấn mạnh, việc thực hiện chưa tốt công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân cũng như không tham gia tập huấn đã thể hiện thái độ "lơ là" trong nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An giao cho Phòng Nghiệp vụ y tế làm văn bản phê bình các đơn vị vắng mặt, yêu cầu các bệnh viện này tự bỏ kinh phí để đi học hỏi, thực hiện việc điều chỉnh lại quy trình quản lý, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, PGS.TS Dương Đình Chỉnh phê bình 5 bệnh viện vắng mặt không tham gia tập huấn. Ảnh: T.C
Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, PGS.TS Dương Đình Chỉnh phê bình 5 bệnh viện vắng mặt không tham gia tập huấn. Ảnh: T.C

Sở Y tế Nghệ An sẽ tổ chức đoàn đi kiểm tra chặt chẽ đối với 5 bệnh viện nói trên. Nếu các bệnh viện không đảm bảo Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19” thì sẽ cho tạm dừng hoạt động theo đúng quy định pháp luật và cam kết của các bệnh viện với Sở Y tế.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Nghệ An: Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép

Trần Tuyên |

Ngày 28.4, tại huyện Con Cuông (Nghệ An), UBND huyện tổ chức sự kiện khởi động chuỗi chương trình "Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép".

Chàng trai 8X Nghệ An thu nửa tỉ đồng mỗi năm từ đàn gà "khủng"

Đình Linh |

Với quyết tâm đột phá, anh Nguyễn Xuân Anh (xã Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An) đã quyết tâm khởi nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương bằng nghề chăn nuôi gà sạch.

Nghệ An: Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 1 người chết, 21 người bị thương

Quang Đại |

Hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại xã Nghi Long (Nghi Lộc – Nghệ An) giữa ôtô khách và xe đầu kéo làm 1 người chết, 21 người bị thương.

Cụ ông ở Nghệ An trình báo mất... quan tài ngày giáp Tết

Cảnh Huệ |

Ngày 7/2, ông Trần Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Châu Tiến (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết: Công an xã này đang xác minh thông tin trình báo của một gia đình trên địa bàn về việc mất trộm... bộ quan tài gỗ.