Xử lý nghiêm Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Công Điền |

Cơ quan chức năng TP. Đông Hà đang chờ ông Hoàng Viết C. hoàn thành thời gian cách ly y tế, sau đó sẽ thực hiện quy trình xem xét, xử lý vi phạm.

 

Sáng 20/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, xử lý trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống Covid-19.

Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, nơi ông Hoàng Viết C. tổ chức sinh nhật trong thời gian cách ly. Ảnh: Công Điền.
Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, nơi ông Hoàng Viết C. tổ chức sinh nhật trong thời gian cách ly. Ảnh: Công Điền.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị nghị UBND TP. Đông Hà, Sở Y tế kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến trường hợp ông Hoàng Viết C., Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP. Đông Hà, là trường hợp F1 đang cách ly tại Trung tâm Y tế TP. Đông Hà đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Trước đó, tối 19/8, Trung tâm Y tế TP. Đông Hà đã có báo cáo về việc chấp hành quy định giãn cách ở khu cách ly y tế. Cụ thể, ông Hoàng Viết C., Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP. Đông Hà là trường hợp F1, đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly Trung tâm Y tế TP. Đông Hà với sự có mặt của vợ là bệnh nhân mắc Covid-19 (bệnh nhân 904), rồi đăng ảnh lên mạng xã hội Facebook.

Gia đình ông Hoàng Viết C. được đưa vào cách ly y tế tập trung từ tối 6/8. Đến ngày 13/8, vợ ông Hoàng Viết C. được xác định là mắc Covid-19, là bệnh nhân số 904 và là ca bệnh thứ 7 ở tỉnh Quảng Trị. Bệnh nhân số 904 được cách ly đặc biệt tại Trung tâm Y tế TP. Đông Hà.

Hình ảnh gia đình ông Hoàng Viết C. tổ chức sinh nhật trong khu cách ly rồi đăng lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Ảnh: FBNV.
Hình ảnh gia đình ông Hoàng Viết C. tổ chức sinh nhật trong khu cách ly rồi đăng lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Ảnh: FBNV.


Khoảng 19h30 ngày 15/8, có người quen biết sinh nhật ông Hoàng Viết C. nên mua bánh sinh nhật gửi vào khu cách ly Trung tâm Y tế TP. Đông Hà. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông Hoàng Viết C. gọi vợ là bệnh nhân số 904 đang được cách ly đặc biệt, sang phòng cách ly của mình để tham gia sinh nhật và chụp ảnh.

Ngoài hai vợ chồng trong buổi sinh nhật này còn có con của vợ chồng ông Hoàng Viết C., cũng là trường hợp F1. Sau sinh nhật, bệnh nhân 904 trở về phòng. Con của vợ chồng ông H.V.C đã đăng ảnh buổi sinh nhật của gia đình lên mạng xã hội Facebook. Đến tối 16/8, ông Hoàng Viết C. tiếp tục đem đồ ăn qua cho vợ là bệnh nhân số 904 nên bị nhân viên y tế trong khu cách ly nhắc nhở.

Sau khi biết sự việc, bác sỹ phụ trách khu cách ly đã yêu cầu ông H.V.C thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định.

Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết: Quan điểm của lãnh đạo UBND Đông Hà là xử lý nghiêm, không bao che, dung túng một cán bộ phường vi phạm nội quy, quy chế trong khu cách ly y tế và phòng chống dịch Covid-19, gây dư luận không tốt

TAGS

Tiệc sinh nhật trong khu cách ly: Giải thích nhưng "vẫn không chịu hiểu"

Hưng Thơ |

Trước khi xảy ra việc vị Phó Chủ tịch phường cùng vợ là bệnh nhân dương tính với COVID-19 chụp ảnh sinh nhật đăng mạng xã hội, nhân viên y tế ở khu cách ly đã giải thích nhiều lần với bệnh nhân 904 là không được ra khỏi phòng cách ly, nhưng "họ vẫn không chịu hiểu hay sao ấy".

Ông Nguyễn Quốc Khánh giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Quảng Trị

Mai Linh - Quách Long |

Ngày 18/8, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Trị đã dự lễ và trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Tham dự có đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông đang mạnh lên thành bão

Ngọc Châu |

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Lê Thảo - Minh Trí |

Ngày 17/8, đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID- 19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.