Xuất hiện nhiều ca COVID-19 cộng đồng, học sinh thành phố Đông Hà trở lại học trực tuyến

Tây Long |

Ngày 31/10/2021, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp, từ ngày mai 1/11/2021, học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình cho đến khi có thông báo mới.


Các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục trẻ khuyết tật được nghỉ học nhưng giáo viên cần hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp trẻ em, học sinh học tập, vui chơi tại nhà theo hình thức phù hợp.

Các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và các cơ sở dạy thêm, học thêm dừng hoạt động dạy học trực tiếp, cho phép chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến hoặc các hình thức dạy học khác cho đến khi có thông báo mới.

 

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh nhận công văn của UBND thành phố Đông Hà đề xuất phương án dạy học trong thời gian COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà, hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp. Số lượng giáo viên, học sinh là F0, F1, F2 nhiều. Cụ thể, tính đến ngày 30/10/2021, trên địa bàn có 4 F0 là học sinh; 26 F1 gồm 7 giáo viên và 19 học sinh; 346 F2 gồm 26 giáo viên và 320 học sinh.

Để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo công tác tổ chức các hoạt động giáo dục, UBND thành phố Đông Hà đề xuất với Sở GD&ĐT thực hiện dạy học trực tuyến đối với tất cả các khối lớp cấp học phổ thông và tiếp tục dừng việc đến trường đối với cấp học mầm non cho đến khi có thông báo mới kể từ ngày 1/11/2021.

Theo ghi nhận của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, gần đây, tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở thành phố Đông Hà có nhiều diễn biến mới, phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao. Tại thành phố Đông Hà, nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng đã được ghi nhận. Thông qua giám sát cộng đồng, ngành chuyên môn cũng đã phát hiện một số trường hợp mắc COVID-19. Nhiều người được phát hiện mắc COVID-19 khi đang cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung. Phần lớn các trường hợp này trở về từ các tỉnh, thành miền Nam và thành phố Đà Nẵng.

Từ ngày 28 – 30/10/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 21 ca COVID-19, trong đó có 4 ca cộng đồng và 2 ca được phát hiện thông qua giám sát cộng đồng.

Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết cho biết, dịch bệnh sẽ bùng phát nếu số người trở về tỉnh không khai báo y tế; người được cách ly, giám sát tại nhà không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh; không quản lý chặt chẽ số người vừa cách ly tập trung 7 ngày xong, trở về cách ly tại nhà… Vì thế, sự vào cuộc của người dân trong phòng, chống COVID-19 là hết sức cần thiết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

TP Đông Hà phát hiện thêm các ca Covid-19 trong cộng đồng và giám sát cộng đồng

Tiến Nhất |

Ngày 30/10/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị công bố thêm 10 trường hợp dương tính với Covid-19.

Đông Hà nỗ lực hoàn thành các mục tiêu phát triển

Huy Quân |

Từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả thiên tai và dịch bệnh nhưng với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực vượt khó, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đạt được kết quả đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tạo nền tảng cơ bản để hoàn thành các mục tiêu phát triển của năm.

Hoạt động kinh doanh, dịch vụ ở Đông Hà dần sôi động trở lại

Thanh Tuyền |

Là địa phương trong tỉnh có nhiều ca mắc COVID -19 trong cộng đồng, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã có thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh khiến hoạt động thương mại, dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề. Sau khi kiểm soát tốt COVID-19, lĩnh vực này trên địa bàn hiện đang dần sôi động trở lại.

Phát hiện 3 ca COVID-19 cộng đồng ở thành phố Đông Hà

Tây Long |

Sau nhiều ngày không ghi nhận ca COVID-19 trong cộng đồng, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vừa phát hiện mới 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 ca COVID-19 này đều có địa chỉ tại phường Đông Lễ.