Y tá tráo vắc xin COVID-19 thành nước muối tiêm cho hàng nghìn người

Thanh Mai |

Hầu hết những người bị y tá này tiêm nước muối là người già và người có nguy cơ cao mắc COVID-19.

Nước Đức phải tiến hành tiêm lại vắc xin ngừa COVID-19 cho dần 9.000 người vì  một y tá tráo vắc xin bằng nước muối sinh lý. Vụ việc diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4-2021 tại một trung tâm tiêm ngừa ở Friesland. 

Ủy viên hội đồng địa phương Sven Ambrosy cảm thấy sốc sau khi nhận được tin, đồng thời  cho biết chính quyền địa phương đã phát thông tin đến khoảng những người bị ảnh hưởng. Theo Đài NDR của Đức, nghi can đã được giao cho đơn vị điều tra đặc biệt.

 

Hiện vẫn chưa xác định được động cơ khiến y tá này tráo vắc xin nhưng trước đó người này từng nhiều lần bày tỏ hoài nghi về tiêm ngừa trên mạng xã hội.

Báo Die Welt của Đức dẫn lời ông Heiger Schulz, phụ trách nhóm chống dịch COVID-19 ở Lower Saxony, cho rằng quy mô vụ việc có thể lớn hơn. Ban đầu người này khai khai đã làm bể các lọ vắc xin và không dám báo cáo vì xấu hổ nhưng theo ông Schulz lời khai này không đúng sự thật. 

"Đến nay chỉ mới xác định được 6 vụ việc bệnh nhân không được tiêm đúng vắc xin… Sự thật là chúng ta không biết có bao nhiêu người không được tiêm hoặc chỉ tiêm một phần. Đáng tiếc là người phụ nữ này không hợp tác với cảnh sát" - ông Schulz nói.

Ngày 10-8, Thủ tướng Angela Merkel thông báo Đức sẽ ngừng tiêm ngừa miễn phí kể từ ngày 11-10, trừ những trường hợp chỉ định không được tiêm như phụ nữ mang thai, trẻ em.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Chuyện “bác sĩ Khoa” và những liều vaccine tinh thần cho cộng đồng

Quang Đại |

Một số người chia sẻ câu chuyện hư cấu về “bác sĩ Khoa” chỉ là nạn nhân của hoạt động lừa đảo tinh vi, có tính toán.

Biến chủng Lambda có khả năng kháng vaccine COVID-19 lan rộng 41 quốc gia

Thanh Mai |

Tại Mỹ đã ghi nhận hơn 1.300 ca nhiễm biến chủng Lambda lan rộng khắp 44 bang trên cả nước.

Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vaccine Nanocovax

PV |

Văn phòng Chính phủ nhận được văn bản ngày 1/8/2021 của Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, Ủy viên Hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương, kiến nghị về việc cấp phép sử dụng vaccine trong tình huống khẩn cấp.

Chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ biến thể mới đe dọa cả những người đã tiêm vaccine

Kiều Anh |

Tiến sĩ Anthony Fauci cảnh báo việc để cho biến thể Delta lây lan tự do ở những người chưa tiêm vaccine có thể dẫn đến nguy cơ ra đời một biến thể mới, gây hại cho cả những người đã được tiêm vaccine.