11 gian hàng tham gia "Phiên chợ nông sản an toàn năm 2020”

Thanh Lê |

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”; hướng tới Đại hội Đảng bộ TP. Đông Hà (Quảng Trị) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, hôm nay 19/6/2020, Hội LHPN TP. Đông Hà tổ chức "Phiên chợ nông sản an toàn năm 2020" với quy mô 11 gian hàng đến từ các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Trên 150 mặt hàng tại phiên chợ chủ yếu là các sản phẩm hữu cơ, là những nông sản sạch do hội viên phụ nữ TP. Đông Hà sản xuất, chế biến. Qua việc tổ chức phiên chợ nông sản nhằm giới thiệu, xúc tiến, tiêu thụ các sản phẩm do hội viên phụ nữ sản xuất, chế biến và tạo điều kiện để cán bộ, hội viên phụ nữ các phường, các đơn vị trên địa bàn thành phố giao lưu, giới thiệu và đưa các sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Một gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại phiên chợ nông sản an toàn. Ảnh T.L
Một gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại phiên chợ nông sản an toàn. Ảnh T.L

Đây cũng là dịp để động viên hội viên phụ nữ ở các cấp hội tích cực sản xuất, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất trong phát triển kinh tế. Tạo điều kiện thúc đẩy các mô hình kinh tế, các tổ hợp tác của hội viên phụ nữ phát triển một cách bền vững, giúp các hội viên giải quyết việc làm, phát triển kinh tế ổn định, tăng thu nhập, góp phần cùng thành phố thực hiện tốt công tác giảm nghèo.

Tại phiên chợ, Hội LHPN TP. Đông Hà đã kêu gọi toàn thể hội viên phụ nữ tổ chức tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trên địa bàn hạn chế sử dụng túi nilon thay thế bằng các vật liệu khác không gây ảnh hưởng đến môi trường.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái

Tạ Hưng |

Ngày 18/6, tại Hợp tác xã (HTX) Diên Khánh, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) , Tập đoàn Lộc Trời phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tổ chức trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái (drone).

Bệnh viện đa khoa Quảng Trị cứu sống cụ bà sau hai lần phẫu thuật

Nghĩa Linh |

Những năm trở lại đây, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã có nhiều đổi mới, chất lượng khám và điều trị bệnh đã được nâng cao, mang lại niềm tin cho nhân dân. Mới đây, chúng tôi trực tiếp “mắt thấy tai nghe” về một bệnh nhân đặc biệt, tuổi cao sức yếu, mang nhiều căn bệnh nguy hiểm đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu sống sau hai lần phẫu thuật.

Nhân rộng mô hình trồng rau sạch ở Tân Liên

Kô Kăn Sương |

Xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có nền kinh tế thuần nông. Cà phê và hồ tiêu được coi là cây trồng chủ lực của xã, song vài năm trở lại đây các loại cây này vừa mất mùa, vừa mất giá, nguyên nhân chủ yếu do cây trồng lâu năm già cỗi, bị chết vì sâu bệnh nên nhiều hộ đã cải tạo vườn để trồng rau sạch. Đây là hướng đi phù hợp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của khí hậu và đất đai, mang lại nguồn thu nhập khá cao cho người dân ở Tân Liên.

Đảng bộ xã A Bung tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt ở cơ sở

Văn Tiến |

A Bung là một xã còn nhiều khó khăn của huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị. Những năm trước, hoạt động của hệ thống chính trị và các tổ chức cơ sở Đảng ở địa phương chưa thực sự phát huy tốt vai trò lãnh đạo. Vì vậy trong những năm gần đây, Đảng bộ xã A Bung đã và đang xây dựng quyết tâm chính trị, tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở.