Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát hoạt động chợ phiên Vĩnh Ô

Trần Tuyền |

Ngày 19/7, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Quảng Trị đi khảo sát hoạt động của chợ phiên Vĩnh Ô, xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh.

Chợ phiên Vĩnh Ô nằm trong chương trình xúc tiến thương mại – du lịch huyện Vĩnh Linh năm 2022. Phiên chợ đầu tiên được tổ chức vào ngày 19/5/2022. Sáng 19/7, chợ phiên được tổ chức lần thứ 3. Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ô Hồ Văn Đàn cho biết, ngoài 3 quầy cố định tại khu chợ Vĩnh Ô, mỗi khi đến chợ phiên có khoảng 20 - 25 sạp nhỏ được người dân bày bán các mặt hàng do họ làm ra như rau, thịt, cá...

Chợ phiên được tổ chức mỗi tháng một lần vào ngày 19. Hiện, chợ phiên chủ yếu là nơi để người dân địa phương giao thương hàng hóa. “Mục tiêu trước mắt của chợ phiên Vĩnh Ô là tạo thói quen buôn bán, giao thương hàng hóa cho người dân địa phương. Trước khi tổ chức mỗi phiên chợ, chính quyền địa phương sẽ thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để người dân biết. Ngoài ra, lãnh đạo xã cũng phân công từng cán bộ phụ trách các thôn để tuyên truyền, động viên người dân tích cực tham gia chợ phiên”, ông Đàn cho biết thêm.

Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh khảo sát hoạt động của chợ phiên Vĩnh Ô - Ảnh: Trần Tuyền
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh khảo sát hoạt động của chợ phiên Vĩnh Ô - Ảnh: Trần Tuyền

Qua khảo sát thực tế, đại diện Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề xuất xã Vĩnh Ô bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, cần chú trọng đến việc lập kế hoạch tổng thể, chi tiết hoạt động của chợ; đề xuất, tham mưu cấp trên tổ chức cho cán bộ đi học tập kinh nghiệm tại các địa phương khác để có cách làm phù hợp, đúng hướng.

Nay hệ thống giao thông đã được đầu tư, việc đi lại có phần thuận tiện hơn nên lãnh đạo xã cần tuyên truyền, vận động người dân đầu tư trồng trọt, chăn nuôi đa dạng các mặt hàng; liên kết với các địa phương, đơn vị trong và ngoài địa bàn để đẩy mạnh thu mua các mặt hàng nông sản của người dân. Nếu làm tốt công tác quảng bá thì nông sản, văn hóa của xã Vĩnh Ô nói riêng, huyện Vĩnh Linh nói chung sẽ được lan tỏa ra cộng đồng.

Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh thăm hỏi, trao quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ - Ảnh: Trần Tuyền
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh thăm hỏi, trao quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ - Ảnh: Trần Tuyền

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2022), Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đến thăm hỏi, tặng 5 suất quà cho 5 gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn xã Vĩnh Ô. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương để nuôi dạy con cháu nên người, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hình ảnh độc đáo về chợ lợn cắp nách ở thành phố Lai Châu

PV |

Đến thành phố Lai Châu vào thứ 5 hoặc Chủ nhật hằng tuần, du khách có thể thăm chợ phiên San Thàng để tìm hiểu sắc màu văn hóa của đồng bào dân tộc bản địa, đặc biệt là khu mua bán lợn cắp nách.

Khai mạc hội chợ cuối tuần trên đèo Sa Mù

Điếu Ngao |

Sáng 11/6/2022, UBND huyện Hướng Hóa phối hợp với Văn phòng Ủy ban Y  tế Hà Lan - Việt  Nam (MCNV) tổ chức  khai mạc Phiên chợ cuối tuần tại Cụm dân cư Rơ Vê, thôn Chênh Vênh (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá).

Ngày 11/6 sẽ tổ chức Phiên chợ cuối tuần trên đèo Sa Mù

Phan Bảo Phú |

Ngày 11/6 (Thứ 7) sẽ diễn ra phiên chợ Cuối tuần, lần đầu tổ chức tại đèo Sa Mù, thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Khai mạc chợ phiên Vĩnh Ô

Mỹ Hằng |

Ngày 19/5, tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức khai mạc chợ phiên Vĩnh Ô. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại - du lịch huyện Vĩnh Linh năm 2022.