Bắt đầu thu hoạch 1,4 ngàn hecta sắn nguyên liệu

Nguyễn Trang |

Hiện nay, nông dân huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang bước vào vụ thu hoạch khoảng 1,4 ngàn hecta sắn. Tuy năng suất, sản lượng năm nay bị ảnh hưởng do mưa bão, dịch bệnh nhưng giá thu mua sắn nguyên liệu ổn định ở mức khoảng 1,7- 2 ngàn đồng/kg.

Những năm trở lại đây, diện tích trồng sắn ở huyện Vĩnh Linh được mở rộng. Nhiều địa phương vùng gò đồi phía Tây và vùng Đông gồm Vĩnh Thuỷ, Vĩnh Chấp, Vĩnh Hà, Trung Nam, Hiền Thành… lựa chọn cây sắn để chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm ứng phó với hạn hán, biến đổi khí hậu.

 

Không chỉ là cây lương thực, cây sắn còn cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến, mang lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ gia đình. Theo nhận định của ngành nông nghiệp, giá sắn năm nay sẽ có chiều hướng tăng bởi sản lượng, nguồn cung giảm trong khi nhu cầu nguyên liệu của các nhà máy chế biến ngày một lớn. Với năng suất đạt khoảng 17 tấn/ hecta, sản lượng sắn toàn huyện Vĩnh Linh năm 2021 ước đạt gần 24 ngàn tấn.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

Tranh thủ nắng ráo, nông dân Hướng Hóa tất bật thu hoạch sắn

Trường Sơn |

Với đặc tính củ sắn dễ bị hư hỏng khi mưa lớn kéo dài, tranh thủ những ngày nắng ráo, người dân trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) tất bật thu hoạch sắn. So với những năm trước đây, củ sắn tươi năm nay vừa được mùa, được giá.

Hướng Hóa: Chuyển đổi 42 ha đất trồng sắn kém hiệu quả sang trồng cao su

Minh Long |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là địa phương có điều kiện đất đai, khí hậu khá thuận lợi để phát triển cây cao su, đặc biệt là ở các xã vùng Lìa. 

Hướng Hóa: Nông dân phấn khởi vì sắn được mùa, được giá

PV |

Thời điểm này, người dân trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị) đang vào vụ thu hoạch sắn. Năm nay, củ sắn tươi được mùa, được giá nên nông dân rất phấn khởi.

Quảng Trị: Khẩn trương thu mua sắn ngập úng cho nông dân

Lê Trường |

Do ảnh hưởng mưa lớn từ cơn bão số 5 vừa qua, hàng chục héc ta sắn ở vùng thấp trũng của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) bị ngập úng.