Bến Quan: Sản lượng mủ cao su đạt trên 6,8 ngàn tấn

Nguyên Đồng |

Mặc dù chịu tác động của nhiều yếu tố khách quan, nhất là giá cả thị trường và thiên tai nhưng thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vẫn duy trì được diện tích cây cao su tiểu điền và đang ngày càng được mở rộng. 5 năm qua, cây cao su đã mang lại sản lượng mủ cho địa phương đạt trên 6,8 ngàn tấn.

Hiện nay, thị trấn Bến Quan là một trong những địa phương có diện tích cây cao su tiểu điền lớn nhất ở huyện Vĩnh Linh với trên 1,8 ngàn hécta. Trong đó diện tích đang khai thác gần 1,7 ngàn hécta. Thời gian qua, năng suất cũng như sản lượng mũ cao su bị ảnh hưởng bởi các trận thiên tai diễn ra liên tục. Bên cạnh đó, đầu ra cho sản phẩm của cây cao su cũng gặp nhiều khó khăn do tác động của thị trường bên ngoài.

 

Tuy nhiên, so với các loại cây trồng khác thì hiệu quả kinh tế của cây cao su tiểu điền vẫn cao hơn hẵn. Cây cao su trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế của thị trấn Bến Quan, nhiều hộ gia đình thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhờ trồng cao su.

Để cây cao su mang lại hiệu quả kinh tế bền vững, thị trấn Bến Quan đã có sự phối hợp tích cực với các cơ quan, ban nghành để hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, các hộ gia đình trong quy hoạch trồng cây cao su. Trong đó đặc biệt chú trọng đến khâu lựa chọn ngồn giống, cách trồng, chăm sóc và bảo vệ diện tích cây cao su trước các trận thiên tai.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Quảng Trị: Ốc bươu vàng xuất hiện dày đặc

Công Điền |

Hàng trăm hecta lúa vụ hè thu của nông dân Quảng Trị đang bị nạn ốc bươu vàng đe dọa khiến nông dân rất lo lắng.

Đầu tư dự án đường tránh phía Đông thị trấn Gio Linh và thành phố Đông Hà

Chí Kiên |

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc chuyển đổi hình thức đầu tư xây dựng Dự án đường tránh phía đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị (Dự án).

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2020

Minh Hiển |

Theo kế hoạch, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực, cấp quốc gia năm 2020 hàng năm với mục tiêu nhằm phát hiện, tôn vinh được các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại nông thôn, phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Sản xuất 750 hecta cây lấy bột vụ hè thu 2020

Nguyễn Trang |

Vụ Hè Thu 2020, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) kế hoạch sản xuất 750 hecta cây lấy bột các loại.