Cần hỗ trợ kết nối tiêu thụ chuối lùn bản địa ở huyện Đakrông

Kăn Sương |

Trên địa bàn huyện Đakrông (Quảng Trị) hiện có khoảng trên 50 ha chuối lùn bản địa, mang lại nguồn thu nhập thường xuyên cho người dân địa phương. Loại chuối này khi chín thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng và có vị đặc trưng nên ngoài các thương lái thu mua về bán lại, một số cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã thu mua để tạo ra các sản phẩm sạch như chuối sấy dẻo, sấy lạnh, kẹo chuối…Tuy nhiên, việc tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn, người dân chủ yếu bán cho thương lái ngoài địa phương đến thu mua nên đầu ra không ổn định, thường bị ép giá.

Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đưa sản phẩm chuối lùn bản địa trở thành sản phấm OCOP, huyện Đakrông đang khuyến khích người dân phát triển các vùng trồng chuối lùn bản địa theo hướng thâm canh tập trung, tạo vùng nguyên liệu tại các xã Tà Rụt, A Bung, A Ngo và A Vao.

Cây chuối lùn bản địa được trồng ở thôn A Liêng, xã Tà Rụt - Ảnh: K.S
Cây chuối lùn bản địa được trồng ở thôn A Liêng, xã Tà Rụt - Ảnh: K.S

UBND huyện cũng đã đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT quan tâm, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp liên kết tiêu thụ nhằm quảng bá sản phẩm đặc sản và tạo thị trường đầu ra ổn định, giúp người dân yên tâm sản xuất, mở rộng diện tích loại cây này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chuối sấy dẻo, sản phẩm đặc trưng của miền núi Quảng Trị

Trường Sơn |

Sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, Nhà máy Chế biến nông lâm sản Toàn Cầu tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã chế biến sản phẩm chuối sấy dẻo bằng công nghệ hiện đại, tạo nên thương hiệu đặc trưng của miền núi Quảng Trị.

Những lợi ích từ việc ăn chuối trước khi đi ngủ

Hạ Mây |

Chuối là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày. Ăn chuối vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Nông dân Việt “khóc ròng” với vườn chuối bên... Lào

Nguyễn Phúc |

Bỏ hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng để thuê đất trồng chuối ở nước bạn Lào, nay COVID-19 bùng phát, ngành chức năng siết chặt đường biên khiến nhiều nông dân ở các xã vùng biên huyện Hướng Hóa bó gối, khóc ròng vì chuối không thể hái, bị hỏng hoặc bị trộm khoắng sạch...

Rộn ràng chợ chuối Tân Long những ngày giáp Tết

Thiên Sơn |

Những ngày giáp Tết Nguyên đán là thời điểm người trồng chuối ở huyện miền núi Hướng Hóa tất bật với công việc thu hoạch, tập kết chuối tại chợ Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) để kịp xuất bán cho các tiểu thương và người dân trong cả nước. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bão lũ nên sản lượng chuối trên địa bàn giảm mạnh.