Công bố quyết định thành lập thôn Ngược xã Tà Long

Minh Vũ |

Thực hiện quyết định số 2113/QĐ-UBND ngày 4/8/2020 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc giải thể thôn Ngược thuộc xã Ba Nang và thành lập thôn Ngược thuộc xã Tà Long huyện Đakrông,ngày 8/9/2020 tại thôn Ngược UBND 2 xã Ba Nang và Tà Long tổ chức giao nhận và quản lý thôn Ngược. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Chạy - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Thị Kim Cúc - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban cấp huyện, Đảng ủy, Chính quyền và các ban ngành đoàn thể 2 xã Ba Nang, Tà Long và đông đảo nhân dân thôn Ngược (Đakrong, Quảng Trị).

Tại buổi lễ huyện Đakrông đã công bố quyết định số 2113/QĐ-UBND ngày 4/8/2020 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc giải thể thôn Ngược thuộc xã Ba Nang và thành lập thôn Ngược thuộc xã Tà Long huyện Đakrông và tổ chức ký biên bản giao nhận và quản lý thôn Ngược giữa xã Ba Nang và xã Tà Long. Được biết, thôn Ngược hiện nay có 39 hộ với 212 nhân khẩu, có 3 đảng viên, 8 đối tượng chính sách và 51 học sinh với 2 điểm trường (điểm trường mầm non và điểm trường tiểu học).

Xã Tà Long và xã Ba Nang ký biên bản giao nhận thôn Ngược
Xã Tà Long và xã Ba Nang ký biên bản giao nhận thôn Ngược

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hồ Thị Kim Cúc nhấn mạnh: Cấp ủy, Chính quyền và các ban ngành đoàn thể 2 xã Ba Nang, Tà Long tăng cường công tác tuyên truyền để bà con nhân dân thôn Ngược hiểu rõ chủ trương và quan điểm của Đảng và Nhà nước về việc giải thể thôn Ngược thuộc xã Ba Nang và thành lập thôn Ngược thuộc xã Tà Long giúp người dân thấy được những ưu điểm của việc giải quyết theo phương án đã lựa chọn từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Để đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân, UBND 2 xã Ba Nang và Tà Long tạo mọi điều kiện thuận lợi và chỉ đạo các ngành sớm giải quyết những vấn đề tồn tại sau bàn giao như: giấy quyền sử dựng đất; hộ khẩu, hộ tịch và một số giấy tờ liên quan khác để bà con nhân dân yên tâm ổn định cuộc sống sau khi chuyển giao.

TAGS

Hải Lăng chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Đạo Thiện |

Thực hiện Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thời gian qua, huyện Hải Lăng  (Quảng Trị) đã tập trung triển khai các lớp đào tạo nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp nhằm chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho lao động nông thôn. Từ việc làm này đã tạo bước đột phá trong việc giải quyết nhu cầu việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Gần 422 ha sắn nhiễm bệnh virus khảm lá

Lê An |

Bệnh virus khảm lá sắn là một bệnh nguy hiểm, phát tán và lây lan nhanh chóng qua môi giới truyền bệnh là bọ phấn trắng và hom giống. Bệnh đang gây hại nghiêm trọng tại nhiều vùng trong cả nước với diện tích trên 30.000 ha. 

Khởi nghiệp với mô hình bột rau củ sấy lạnh

Kim Huệ - Bru Xinh |

Với niềm đam mê cùng sự tìm tòi, sáng tạo, từ các loại rau củ tươi như cà rốt, chùm ngây, tía tô, bí đỏ… Chị Lê Thị Hồng Nguyên ở thôn Cu Ty, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã chế biến thành các loại bột nhờ công nghệ sấy lạnh. 

Cà phê Khe Sanh vươn xa

Công Điền |

Huyện Hướng Hóa là vùng trồng cà phê Arabica chủ yếu của tỉnh Quảng Trị và khu vực miền Trung. Đây cũng là địa phương sở hữu thương hiệu cà phê Khe Sanh nổi tiếng.