Đề xuất dự án 150 tỷ đồng đầu tư hạ tầng kỹ thuật thị trấn Khe Sanh

Khánh Hưng |

UBND huyện Hướng Hóa vừa có báo cáo đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Trị về chủ trương đầu tư dự án “Hạ tầng kỹ thuật thị trấn Khe Sanh".

Theo đó, dự án “Hạ tầng kỹ thuật thị trấn Khe Sanh”  bao gồm các hạng mục: Nâng cấp mở rộng  20km đường giao thông đô thị; xây dựng mới 13,5 km hệ thống thoát nước trong khu dân cư và 15 km hệ thống chiếu sáng đô thị.

Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021- 2025 với tổng mức đầu tư là 150 tỷ đồng.

Một góc của thị trân Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị)
Một góc của thị trân Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị)

Để phấn đấu phát triển Khe Sanh lên đô thị loại IV theo Quyết định số 1659/ QĐTTg ngày 07/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát triển chương trình đô thị quốc gia giai đoạn 2012-2020 thì việc đầu tư dự án “Hạ tầng kỹ thuật thị trấn Khe Sanh” là điều hết sức quan trọng và cần thiết để thị trấn Khe Sanh trở thành một đô thị động lực ở phía tây Quảng Trị.

Qua đó tạo đà phát triển bền vững và đảm bảo kết nối hạ tầng để tạo sự liên kết, phát triển hài hòa, nâng cao chất lượng đời sống người dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung.

TAGS

Tạo bước đột phá trong phát triển thương mại và dịch vụ

Hà Trang |

Để từng bước khắc phục khó khăn và phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương, những năm qua, thị xã Quảng Trị đã có sự đầu tư vào một số lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch được đánh giá là một trong những khâu đột phá, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Triển vọng thu hút đầu tư vào địa bàn Gio Linh

Lê Minh |

Gio Linh được ví như vùng đất “vàng” của những dự án đã và đang triển khai trên địa bàn. Bởi Gio Linh có những tiềm năng, thế mạnh riêng mà ít địa phương nào có được như vị trí thuận lợi về giao thông, quỹ đất rộng lớn, đặc biệt là sự năng động, trách nhiệm cao của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức các cấp cũng như sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và tăng sức cạnh tranh đầu tư của địa phương.

Trồng ném lấy củ trên đất cát cho thu nhập cao

Phan Việt Toàn |

Những năm gần đây, cùng với các chính sách khuyến khích người dân chuyển đổi sinh kế, phát triển sản xuất, đánh thức tiềm năng những vùng đất cát ven biển, qua quá trình đưa vào sản suất, cho thấy cây ném là một trong những cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao trên những vùng đất này. Cây ném góp phần cải tạo đất cát ven biển, nâng cao giá trị kinh tế trên cùng một diện tích, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều người dân nơi đây.

Người vận động dân làng trồng dưa hấu

Lê Thị Dâu |

Chiều mùa hè, đi giữa cánh đồng dưa hấu trải dài của thôn Lễ Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh (Quảng Trị), chúng tôi quên đi cái nắng chói chang, bỏng rát, mà thay vào đó là sự mát lành của đất, sự ngọt lịm của dưa vào độ được mùa.

Xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia

Anh Tuấn |

Phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia theo định hướng nghiên cứu, phấn đấu đến năm 2025 nằm trong tốp 300 trường Đại học hàng đầu châu Á và tốp 1.000 trường đại học hàng đầu thế giới; đồng thời, đa dạng hóa ngành nghề, phát triển thêm các hình thức hợp tác, liên kết đào tạo.