Đông Hà: Đầu tư xây dựng hạ tầng vùng trồng rau sạch, chè lá vằng

Thanh Tuyền |

UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vừa bố trí số tiền 319,5 triệu đồng để đầu tư xây dựng hệ thống giếng khoan, hệ thống tưới vùng trồng rau sạch ở phường Đông Thanh và trồng chè lá vằng ở khu phố Khe Lấp, Phường 3.


Đây là kinh phí đầu tư cho hạ tầng nông nghiệp thuộc Đề án phát triển nông nghiệp đô thị trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025 của UBND thành phố. Tổng kinh phí thực hiện đề án này là 27,6 tỉ đồng, chưa kể vốn trung ương, tỉnh hỗ trợ và vốn đầu tư của các doanh nghiệp.

Trồng rau sạch ở phường Đông Thanh - Ảnh: T.T
Trồng rau sạch ở phường Đông Thanh - Ảnh: T.T

Với sự định hướng, hỗ trợ thiết thực, kịp thời của chính quyền các cấp và sự vào cuộc tích cực của nông dân, đến nay sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, mở rộng diện tích trồng cây dược liệu của thành phố Đông Hà đạt được kết quả đáng kể. Địa phương hiện có vùng sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP rộng 5 ha ở phường Đông Thanh; vùng trồng hoa tập trung khoảng 7,1 ha ở phường Đông Giang; vùng trồng cây dược liệu, cây ăn quả cùng các mô hình nông lâm kết hợp ở Phường 3, Phường 4, phường Đông Lương…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chùm ảnh: Học sinh Đông Hà đến trường sau giãn cách xã hội phòng, chống COVID-19

Lê Trường |

Ngày 21/10/2021, học sinh các cấp học (trừ cấp mầm non và Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh) của 26 trường học trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã trở lại trường học trực tiếp. 

Thành phố Đông Hà sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Tú Linh |

Từ ngày 21/10/2021, các cấp học (trừ cấp mầm non và Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh) của 26 trường học trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức dạy học trực tiếp cho những lớp đầu và cuối cấp sau một thời gian tạm học trực tuyến do COVID-19. Các nhà trường đang tất bật chuẩn bị các điều kiện cho việc trở lại trường của thầy trò được an toàn.

Áp dụng dạy học trực tiếp đối với một số khối lớp ở thành phố Đông Hà từ ngày 21/10/2021

Quang Đăng |

Ngày 17/10/2021, Sở GD&ĐT ban hành hướng dẫn tạm thời các hoạt động giáo dục đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị).

Khánh thành trạm biến áp và đường dây 220KV Đông Hà – Lao Bảo

Trường Sơn |

Sáng 16/10/2021, tại xã Tân Hợp (Hướng Hóa, Quảng Trị) UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức lễ khánh thành trạm biến áp 220KV Lao Bảo và đường dây 220KV Đông Hà – Lao Bảo.