Khánh thành trạm biến áp và đường dây 220KV Đông Hà – Lao Bảo

Trường Sơn |

Sáng 16/10/2021, tại xã Tân Hợp (Hướng Hóa, Quảng Trị) UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức lễ khánh thành trạm biến áp 220KV Lao Bảo và đường dây 220KV Đông Hà – Lao Bảo.

Dự án Trạm biến áp 220kV Lao Bảo và Đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo được khởi công xây dựng vào ngày 19/6/2020 với tổng mức đầu tư hơn 876 tỷ đồng.

...
Toàn cảnh buổi lễ khánh thành trạm biến áp và đường dây 220 KV Đông Hà – Lao Bảo.

Sau gần 21 tháng thi công, dự án đã được hoàn thành với quy mô 1 trạm biến áp  220/110/22 kV với 2 máy biến áp, công suất mỗi máy 250 MVA. Phần đường dây 220 kV mạch kép Đông Hà - Lao Bảo được xây dựng mới có tổng chiều dài 47,3 km với 124 vị trí cột, đi qua các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa.

Sẵn sàng đấu nối truyền tải công suất cho 18 dự án điện gió đang đầu tư với tổng công suất khoảng 640MW dự kiến sẽ được vận hành thương mại trước ngày 01/11/2021.

..
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cùng Tập đoàn điện lực Việt Nam cắt băng khánh thành.

Đây là công trình năng lượng quan trọng trong việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại miền Tây Quảng Trị. Do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư, Ban Quản lý các công trình điện miền Trung quản lý điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành khi công trình hoàn thành.

...
...
Đây là dự án quan trọng bậc nhất đối với tỉnh Quảng Trị, quyết định đến sự thành công của các dự án điện gió trên địa bàn. 

Tại buổi lễ khánh thành, Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng quốc gia ý nghĩa quyết định đến sự thành công của các dự án điện gió ở miền tây Quảng Trị. Dự án hoàn thành sẽ đảm bảo truyền tải hết công suất trên 30 dự án điện gió với tổng công suất 1.100MW và các thủy điện nhỏ trong khu vực lên hệ thống điện Quốc gia. Qua đó, đảm bảo cung cấp điện một cách an toàn và tin cậy cho phụ tải các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ.

...
Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn điện lực Việt Nam đã tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị. Dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn điện lực Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong thực hiện dự án.

...
Tập đoàn điện lực Việt Nam đã tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị.
...
...
Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn điện lực Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong thực hiện dự án.

TAGS

Kết quả cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Mảnh đất - Con người Quảng Trị” lần thứ VI năm 2021

PV |

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổng kết Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Mảnh đất - Con người Quảng Trị” lần thứ VI năm 2021. Cuộc thi diễn ra từ tháng 3/2021 và kết thúc nhận bài đến tháng 7/2021.

Tiết học “đặc biệt” dành cho các em học sinh vùng biên giới

Trường Sơn |

Nhằm tuyên truyền cho các em học sinh và giáo viên nắm bắt về các văn bản pháp lý, pháp luật biên giới quốc gia, Trường THCS Thuận phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức “Tiết học biên giới” do những người thầy mang quân hàm xanh trực tiếp lên lớp.

Rộn rã thao trường

Lê Phú Quý |

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Tri) trong những ngày này không khí trên thao trường thật rộn rã. Vượt qua khó khăn, khắc nghiệt do thời tiết chuyển mùa, mưa lớn kéo dài, cán bộ, chiến sĩ đơn vị ai cũng quyết tâm giành thành tích cao nhất trong mùa huấn luyện...

Phóng sự ảnh: Hỗ trợ đón người dân về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Lê Trường |

Sau khi nhận được thông tin có các đoàn xe máy của người dân ở tỉnh thành phía Nam về quê đi qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng (Quảng Trị), lực lượng chức năng ở đây đã tăng cường nhân lực hướng dẫn, phân luồng và hỗ trợ người dân về quê an toàn và đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19. Phóng sự ảnh của phóng viên Lê Trường thực hiện vào lúc 20 giờ tối nay 4/10/2021.