Hội nghị về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập

Nguyễn Vinh |

Ngày 20/12, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập (TS,TN) cá nhân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự tại điểm cầu Quảng Trị.


Mục đích kê khai TS,TN và công khai bản kê khai của người có nghĩa vụ kê khai là để cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền biết, nắm được tình trạng và sự biến động TS,TN của người có nghĩa vụ kê khai nhằm phòng ngừa tham nhũng, phục vụ công tác cán bộ, kịp thời phát hiện tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản.

Theo đó, kê khai TS,TN là việc ghi thông tin về các loại TS,TN, biến động TS,TN phải kê khai, nguồn gốc TS,TN tăng thêm theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng các đại biểu dự tại điểm cầu Quảng Trị- Ảnh: NV
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng các đại biểu dự tại điểm cầu Quảng Trị- Ảnh: NV

Người có nghĩa vụ kê khai TS,TN gồm cán bộ, công chức, sĩ quan công an nhân dân, sĩ quan quân đội nhân dân, quân nhân chuyên nghiệp, người giữ chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước, người được cử làm đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp, người ứng cử đại biểu Quốc hội, người ứng cử đại biểu HĐND.

Như vậy, so với Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2005 thì Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 liệt kê số lượng ít hơn các nhóm người có nghĩa vụ kê khai TS,TN nhưng thực tế thì số lượng người phải kê khai lại nhiều hơn.

TS,TN phải kê khai gồm quyền sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và tài sản khác gắn liền với đất, nhà ở, công trình xây dựng, kim khí quý, đá quý, tiền, giấy tờ có giá và động sản khác mà mỗi tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên, tài sản, tài khoản ở nước ngoài...

Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định phương thức và thời điểm kê khai TS,TN phụ thuộc vào địa vị pháp lý và vị trí công tác của người có chức vụ, quyền hạn trên với nguyên tắc những người cần phải được kiểm soát TS,TN phải có bản kê khai, sau đó tùy thuộc vào vị trí công tác hoặc sự biến động về tài sản mà người đó có trách nhiệm phải kê khai hằng năm hoặc kê khai bổ sung...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bia Camel tổ chức Hội nghị khách hàng miền Trung 2023

Trần Hà |

Ngày 18/11/2023, tại khách sạn Mường Thanh, TP Đông Hà (Quảng Trị), Công ty Cổ phần Bia quốc tế Camel tổ chức Hội nghị khách hàng miền Trung năm 2023.

Quảng Trị có 4 đại biểu được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV

Thu Hạ |

Tỉnh Quảng Trị có 4 đại biểu là những người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” được tôn vinh và tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 diễn ra vào sáng qua 16/11 tại Hà Nội.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

PV |

Sau 7 ngày (2-8/10) làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 8/10.

Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII: Bầu bổ sung đồng chí Lê Hoài Trung giữ chức Ủy viên Ban Bí thư

PV |

Ngày 6/10, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bước sang ngày làm việc thứ năm.