Huyện Vĩnh Linh lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch chi tiết Bãi tắm Cửa Tùng

Nguyên Đồng |

Ngày 12/4/2021, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch chi tiết Bãi tắm Cửa Tùng, tỉ lệ 1/500.

Tại buổi lấy ý kiến, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh, chính quyền địa phương và các hộ kinh doanh dịch vụ đã được đơn vị tư vấn Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định Xây dựng Quảng Trị trình bày điều chỉnh quy hoạch chi tiết Bãi tắm Cửa Tùng. Với 20 nhà chòi, 3 khách sạn, 15 nhà hàng tại khu vực bãi tắm và phía trên bãi tắm có 6 nhà nghỉ, 9 khách sạn nhà hàng, mỗi năm bãi tắm Cửa Tùng phục vụ hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh tiếp thu ý kiến của các hộ kinh doanh dịch vụ tại Bãi tắm Cửa Tùng- Ảnh: Nguyên Đồng
Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh tiếp thu ý kiến của các hộ kinh doanh dịch vụ tại Bãi tắm Cửa Tùng- Ảnh: Nguyên Đồng

Tuy nhiên, những năm gần đây, vì rất nhiều lý do khác nhau, lượng du khách đến với bãi tắm Cửa Tùng đã sụt giảm đáng kể. Với mục đích khôi phục và phát huy tiềm năng du lịch, bãi tắm Cửa Tùng được điều chỉnh quy hoạch trên tổng diện tích 6,3ha, phát triển tổng hợp các loại hình dịch vụ cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại, phù hợp với xu thế trong giai đoạn hiện nay.

Do quy hoạch chi tiết bãi tắm Cửa Tùng được lập năm 2014 đã không còn phù hợp nên việc điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Bãi tắm Cửa Tùng là hết sức cần thiết. Bãi tắm Cửa Tùng sau quy hoạch phải đảm bảo hài hòa, bền vững giữa hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của nhà đầu tư và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Từ đó vừa khai thác được thế mạnh về du lịch nhưng đồng thời phải bảo vệ được môi trường sinh thái tự nhiên. Đơn vị tư vấn Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định Xây dựng Quảng Trị đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và sẽ kịp thời bổ sung để hoàn thiện điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Bãi tắm Cửa Tùng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Luồng vào cảng cá Cửa Tùng tiếp tục bị bồi lấp

Thục Quyên |

Giám đốc Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị Lê Văn Sơn cho biết, mặc dù dự án nạo vét cảng cá Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) vừa mới kết thúc được một thời gian ngắn nhưng do tác động của gió mùa Đông Bắc trong những tháng đầu năm 2021 đã đưa cát vào bồi lấp luồng và khu vực bến 250 CV của cảng cá Cửa Tùng.

Công bố mở cảng cá Cửa Tùng

Thục Quyên |

Ngày 19/11/2020, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 3286 về việc công bố mở cảng cá Cửa Tùng có địa chỉ tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Cách ly một người Lào không giấy tờ tùy thân xuất hiện ở Cửa Tùng

Công Điền |

Một người Lào không có giấy tờ thùy thân xuất hiện ở khu vực bãi biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã được đưa đi cách ly.

Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Tùng bị cách chức tất cả chức vụ trong Đảng

Nguyên Đồng |

 

Ngày 26/6/2020, Huyện ủy Vĩnh Linh công bố quyết định kỷ luật đảng viên vi phạm đối với Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) Trần Hữu Dực.