Khảo sát, xây dựng mô hình thí điểm "Xã thông minh" tại Hướng Phùng

Thanh Huyền |

Ngày 7/9/2020 đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát các sản phẩm du lịch phục vụ xây dựng mô hình “Xã thông minh” tại Hướng Phùng.

Cùng đi với đoàn về phía huyện Hướng Hóa có đồng chí Phạm Trọng Hổ - Phó chủ tịch UBND huyện, và lãnh đạo phòng Văn hóa - Thông tin huyện.

Lãnh đạo Sở TTTT, UBND huyện Hướng Hoá thăm trại hoa lan, lily trên đỉnh Sa Mù
Lãnh đạo Sở TTTT và UBND huyện Hướng Hoá thăm vườn hoa lan ở Homestay “Năm mùa Bungalow”

Hướng Phùng là một xã miền núi của huyện Hướng Hóa có nhiều lợi thế về sản phẩm nông nghiệp đặc trưng như: cà phê chè catimor, bơ sáp, chanh dây, măng rừng… Có tiềm năng lớn về phát triển du lịch như thác Chênh Vênh, các mô hình du lịch cộng đồng và giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Đây là những yếu tố nổi bật cần được đưa vào mô hình, đẩy mạnh quảng bá trên các cổng thông tin truyền thông. Vì thế, Hướng Phùng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn là 1 trong 7 xã của toàn quốc xây dựng thí điểm mô hình “Xã thông minh”- mô hình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, thúc đẩy kinh tế xã hội  phát triển, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, huyện Hướng Hóa và xã Hướng Phùng đã đi khảo sát các điểm có tiềm năng lợi thế trong xây dựng sản phẩm du lịch của xã Hướng Phùng, như mô hình Homestay “Năm mùa Bungalow”, dự án Đồi hoa Dã quỳ, Hợp tác xã Chân Mây chuyên về sản phẩm cà phê sạch, thác Chênh Vênh. Với tiềm năng lợi thế sẵn có, cùng với cơ hội được chọn làm xã điểm xây dựng mô hình “Xã thông minh”, lãnh đạo Sở và huyện Hướng Hóa đã chỉ đạo xã Hướng Phùng cần xác định đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nắm bắt thời cơ để thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển; Đặc biệt chú trọng việc lựa chọn sản phẩm đặc trưng; Tăng cường tuyên truyền vận động bà con nhân dân nâng cao ý thức của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, quảng bá, quyết tâm xây dựng thành công mô hình “Xã thông minh”.

TAGS

Cà phê Khe Sanh vươn xa

Công Điền |

Huyện Hướng Hóa là vùng trồng cà phê Arabica chủ yếu của tỉnh Quảng Trị và khu vực miền Trung. Đây cũng là địa phương sở hữu thương hiệu cà phê Khe Sanh nổi tiếng.

Khởi sắc từ một tuyến đường

Nguyên Đồng |

Thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng là một trong ba chủ trương lớn toàn khóa của Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó dự án lớn nhất được đầu tư xây dựng và hoàn thành trong nhiệm kỳ là đường giao thông Thạch Kim - Hiền Hòa với tổng nguồn vốn trên 400 tỉ đồng. Công trình góp phần đưa huyện Vĩnh Linh trở thành một trong những địa phương có cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh của tỉnh Quảng Trị.

Đưa sức sống biển đảo lên núi cao

Hoa Tỵ |

Hòa chung trong không  khí tươi vui, phấn khởi của ngành Giáo dục trong cả nước đón chào năm học mới và ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng  ngày 05/9/2020, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) hân hoan, long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020- 2021. 

Hướng Phùng được chọn thí điểm xây dựng xã thông minh

Kô Kăn Sương |

Để triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia đồng bộ, hiệu quả, trên toàn quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ thúc đẩy thí điểm chuyển đổi số tại một số xã nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, từ đó rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình. Vì vậy, Bộ đã lựa chọn và giao Cục Tin học hóa hướng dẫn triển khai mô hình xây dựng xã thông minh tại 7 xã trên toàn quốc, trong đó có xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.