Ra mắt câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện” huyện Hướng Hóa

Kăn Sương |

Huyện đoàn Hướng Hóa vừ tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Hiến máu tình nguyện” huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

CLB “Hiến máu tình nguyện” huyện Hướng Hóa có 30 đoàn viên, thanh niên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn huyện; chịu sự quản lý trực tiếp của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hướng Hóa và sự giám sát về chuyên môn của Trung tâm Y tế, Hội Chữ thập đỏ huyện. Định kỳ 6 tháng CLB tổ chức sinh hoạt 1 lần.

Ra mắt CLB “Hiến máu tình nguyện” huyện Hướng Hóa- Ảnh: KKS
Ra mắt CLB “Hiến máu tình nguyện” huyện Hướng Hóa- Ảnh: KKS

Nội dung hoạt động của CLB tập trung giới thiệu, tuyên truyền, tổ chức vận động phong trào hiến máu nhân đạo, truyền thông, phát tài liệu (tờ rơi), các hoạt động văn hóa văn nghệ; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và toàn thể nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo.

Phát triển thành viên tham gia CLB; vận động tổ chức, cá nhân tham gia trợ giúp người bệnh cần truyền máu. Hướng dẫn, chăm sóc và tư vấn cho các thành viên CLB và những người tham gia hiến máu nhân đạo để tiếp tục duy trì nguồn người hiến máu an toàn.Tham gia hoạt động huấn luyện nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng của các thành viên CLB. Các thành viên CLB tích cực tham gia hiến máu nhân đạo và sẵn sàng hiến máu  trong các tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, CLB tổ chức các hoạt động nâng cao sức khỏe, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các thành viên.

Được biết, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, những năm qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hướng Hóa thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và toàn thể nhân dân tích cực tham gia hiến máu nhân đạo với các chiến dịch lớn như “Ngày hội Xuân hồng”, “Những giọt máu hồng”,…

Bình quân mỗi năm trên địa bàn huyện có trên 500 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chỉ tính riêng trong năm 2019 đã có 1.224 người tham gia hiến máu, với 1.303 đơn vị máu/1035 chỉ tiêu giao, trong đó lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu là 586 người, chiếm tỉ lệ 48%.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khẩn trương triển khai các biện pháp chống hạn

Lâm Thanh |

Đặc trưng vụ hè thu ở Quảng Trị thường chịu tác động lớn của gió Tây Nam khô nóng, cùng với nền nhiệt cao khiến lượng nước bốc hơi rất nhanh, mực nước tại các hồ chứa thủy lợi đang ngày càng xuống thấp. 

Trao học bổng “ Vững bước đến trường" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mai Trang – Minh Trí |

Ngày 6/6, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng “Vững bước đến trường” năm 2020 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Cần sớm xử lý mương nước ô nhiễm tại khu dân cư

Thế An – Thanh Châu |

Nhiều năm nay, các hộ dân sống ở tổ 7, khu phố 10, phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) phải sống cạnh con mương bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp nhưng tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Mang tết thiếu nhi đến với bệnh nhân nhi

Hà Trang |

Với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần, giúp các em nhỏ chiến thắng bệnh tật và có một ngày Quốc tế Thiếu nhi hạnh phúc, Tổ Công tác xã hội (CTXH), Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đoàn cơ sở Ngân hàng Vietinbank Quảng Trị, các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Vui Tết thiếu nhi năm 2020” cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.