Lắp camera giám sát an ninh trật tự ở... đường làng

Lê Trường |

Để góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở các địa bàn khu dân cư, xã Cam Chính (Cam Lộ, Quảng Trị) đã đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tình hình an ninh trật tự, ATGT ở trên địa bàn xã. Đây được xem là một trong những cách làm hay, sáng tạo trong thời đại công nghệ như hiện nay, nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự và ATGT ở nông thôn.

Theo đó, hệ thống camera giám sát được  xã Cam Chính lắp đặt thử nghiệm 7 cụm tại các khu vực trung tâm như cổng vào xã, ngã ba, ngã tư, trục đường chính có đông người và phương tiện giao thông qua lại...

Cam Chính lắp thử nghiệm 7 cụm camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn xã
Cam Chính lắp thử nghiệm 7 cụm camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn xã

Camera giám sát ANTT do Công an xã quản lý. Tổng trị giá hệ thống ước tính khoảng 50 triệu đồng từ ngân sách và xã hội hóa. Mặc dù mô hình mới được triển khai nhưng đã phát huy hiệu quả tốt, được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao. Thời gian tới, Cam Chính dự kiến sẽ lắp đặt thêm 10-15 cụm camera ở các khu vực trọng điểm về ANTT và ATGT của xã.

Hiện nay, toàn huyện Cam Lộ đã lắp đặt được trên 50 camera giám sát. Dữ liệu camera ghi lại sẽ giúp cho cơ quan chức năng nhận định, đánh giá đúng về đối tượng, phục vụ tốt công tác truy xét, xử lý chính xác các vụ việc về an ninh, trật tự có thể xảy ra trên địa bàn. Đồng thời giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế tình trạng người dân vi phạm giao thông, vứt rác bừa bãi, góp phần nâng cao các tiêu chí xây dựng huyện NTM.

 

TAGS

Hơn 1.300 tỷ đồng xây dựng 3 khu du lịch sinh thái tại huyện Gio Linh

Lê An |

Ngày 29/5/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) và Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes (Công ty FLCHomes) để nghe báo cáo đề xuất đầu tư các dự án Khu du dịch sinh thái Gio Linh 1; Gio Linh 2 và Gio Linh 3 (Quảng Trị).

Đưa xưởng may về khu vực nông thôn

Bá Thuần - Biên Cương |

Trong những năm gần đây, ở khu vực nông thôn xuất hiện thêm nhiều cơ sở may mặc, đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động trong lĩnh vực nông nghiệp. Có được điều đó là nhờ nhiều doanh nghiệp đã chọn lựa những nơi có điều kiện phù hợp, đầu tư xây dựng các xưởng may, đi đầu trong việc làm này là Công ty cổ phần May Quảng Trị.

Triển vọng từ mô hình nông nghiệp sạch gắn với du lịch ở Hướng Hóa

Ngọc Trang |

Tuy mới được xây dựng trong thời gian ngắn nhưng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp của ông Hồ Văn Hinh ở Khóm 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tạo sự chú ý với nhiều người dân địa phương. Nơi đây không chỉ hội tụ đa dạng cây trồng, vật nuôi phát triển theo mô hình nông nghiệp sạch mà còn là địa điểm có khung cảnh đẹp để hút khách tham quan, du lịch theo hướng farmstay (du lịch trải nghiệm ở nông trại, trang trại).

Triển vọng từ giống lúa hữu cơ thảo dược tím

Võ Thái Hòa |

Lúa thảo dược tím được đưa vào sản xuất ở Quảng Trị đã vài năm nay nhưng trước đây nông dân thâm canh giống lúa này theo phương pháp canh tác vô cơ. Do đó, sản phẩm chưa đạt chất lượng chuẩn sạch.