Nông dân phấn khởi do giá ném tăng cao

Nam Phương |

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, nông dân trồng ném trên địa bàn huyện Hướng Hóa phấn khởi vì giá ném lá tăng cao, đạt mức giá cao nhất trong những năm trở lại đây.


Cụ thể, ném lá được thu mua tại vườn có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, tăng gần gấp đôi so với năm 2022.

Vụ ném này, toàn huyện Hướng Hóa trồng khoảng 20 ha, sau một thời gian tích cực thu hoạch, hiện còn chưa thu hoạch khoảng 6 ha ném, tập trung tại thị trấn Khe Sanh, các xã Tân Hợp, Tân Liên, Tân Long, Hướng Tân, Lìa. Mỗi ha cho thu hoạch khoảng 4 – 5 tấn ném lá. Doanh thu trung bình đạt khoảng 200 triệu đồng/ha.

Nông dân thu hoạch ném - Ảnh: T.P
Nông dân thu hoạch ném - Ảnh: T.P

Được biết, ném trái vụ thường được trồng từ đầu tháng 7 và bắt đầu thu hoạch từ giữa tháng 8 hàng năm.

Theo nhiều người trồng ném tại Hướng Hóa cho biết, thời điểm trồng ném trái vụ thời tiết thất thường, một khi gặp sâu bệnh sẽ chết hàng loạt nên dù tích cực chăm sóc nhưng năng suất không cao. Càng gần cuối vụ, giá ném càng tăng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Những hồi ức về mùa Thu lịch sử

Đan Tâm |

Mùa Thu này, đi qua những miền quê Quảng Trị từng vang danh trong sử sách, khởi đầu từ mùa Thu cách mạng năm 1945 ngót 78 năm trước, chúng tôi không khỏi bồi hồi trước một vụ lúa được mùa chưa từng thấy ngay dưới chân chiến khu Thủy Ba thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1946-1954), kéo dài đến cả một vùng đồng thẳng cánh cò bay Lâm- Sơn-Thủy nơi miền quê Vĩnh Linh. 

Nông dân phấn khởi vì vụ lúa hè thu được mùa, được giá

Lê An |

Vụ hè thu năm nay toàn tỉnh Quảng Trị gieo cấy được trên 22.360 ha. Hiện tại trên các cánh đồng lúa, nông dân đang tất bật thu hoạch lúa với niềm vui được mùa, được giá.

Mùa Vu Lan, ăn chay thế nào cho đúng?

Hạ Trì |

Không thể phủ nhận một chế độ ăn chay hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó không những giúp bạn đẩy lùi bệnh tật mà còn mang lại đời sống tinh thần thêm thanh tinh, thoải mái hơn.

Rót vào những mùa trăng

Vinh Hoài |

Tôi hay nghĩ về giọt nước mắt của miệt bưng biền. Thấy nó trong ngần, đơn thuần và thân thương quá đỗi. Câu chuyện nằm mãi trong lòng không bao giờ kể được. Nào phải chuyện tôi không tin người đời không hiểu, mà thật tình là có nói ra liệu mấy ai hiểu hết nỗi xót xa của cố hương, mỗi bận có vài đứa con chọn xa xứ, chọn gieo đời mình vào dòng mênh mông của nỗi cơ cầu thăm thẳm chốn lạ quê người.