Quảng Trị đẩy mạnh hợp tác giáo dục với Singapore

Đăng Đức |

Ngày 25/5, Sở GD&ĐT làm việc với đoàn công tác của Học viện Quản lý giáo dục Singapore (SIM PL) nhằm trao đổi về chương trình hợp tác giáo dục trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về hoạt động giảng dạy cũng như những kết quả nổi bật về giáo dục thời gian qua. Đồng thời khẳng định buổi làm việc lần này sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực giáo dục. Đại diện SIM PL cũng giới thiệu về chương trình học tập tại trường cũng như mức chi phí, hỗ trợ đối với học sinh khi học tập tại Singapore.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Văn Minh đánh giá, SIM PL có cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dạy học được đầu tư hiện đại. Đây là môi trường học tập rất tốt cho sinh viên. Tỉnh Quảng Trị mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo với nước ngoài, trong đó Singapore.

Đại diện Sở GD & ĐT Quảng Trị và SIM PL ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục-Ảnh: Đăng Đức
Đại diện Sở GD & ĐT Quảng Trị và SIM PL ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục-Ảnh: Đăng Đức
“Tại buổi làm việc hôm nay, mong muốn hai bên thảo luận, trao đổi, đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời hạn 5 năm, tập trung vào các nội dung: SIM PL giúp Quảng Trị đào tạo ngắn hạn cho giáo viên, tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng CNTT, nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh trong các nhà trường.

Đồng thời mong muốn hai bên tổ chức các hội thảo để trao đổi về kinh nghiệm trong quản lý và dạy học. Tổ chức các chuyến trao đổi giáo viên và học sinh. Mong muốn phía SIM PL tổ chức các chuyến tham quan, học tập cho giáo viên cũng như trại hè cho học sinh tại Singapore.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT mong muốn SIM PL sẽ đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, du học cho học sinh của Quảng Trị sang học tập tại học viện cũng như đối tác học viện có liên kết nhằm đào tạo bậc đại học và sau đại học”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Văn Minh cho biết.

Ông Justin Seow – Trưởng Phòng tuyển sinh khu vực, SIM PL cho biết, SIM PL có sứ mệnh nuôi dưỡng nguồn nhân tài và đưa các nền giáo dục văn minh, tiên tiến của nước ngoài tới Singapore với chi phí hợp lý nhất. Hiện nay, SIM PL là ngôi nhà của sinh viên quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới và sinh viên Việt Nam tham gia học tập.

“Thông qua buổi ký kết biên bản ghi nhớ hôm nay, chúng tôi mong muốn đặt sự khởi đầu cho sự hợp tác hai bên. Đồng thời, cam kết tạo cơ hội và điều kiện cho các giáo viên và học sinh của Quảng Trị có cơ hội tới Singapore tham gia học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, không chỉ với trường đại học của Singapore mà còn với các trường đối tác ở quốc gia khác.

Thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, chúng tôi cam kết tích cực giao lưu với học sinh THPT và làm việc với Sở GD&ĐT Quảng Trị về những vấn đề liên quan đến phát triển giáo dục”, ông Justin Seow khẳng định.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị và đại diện SIM PL đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, qua đó phát triển mối quan hệ hợp tác về các hoạt động tiếp thị, quảng bá giáo dục, du học và học bổng giữa hai bên.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

Xuân Vinh |

Hiện nay toàn tỉnh Quảng Trị có 399 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, 38 trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục, 12 tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, 15 đơn vị tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống.

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

Xuân Vinh |

Hiện nay toàn tỉnh Quảng Trị có 399 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, 38 trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục, 12 tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, 15 đơn vị tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống.

Tỉnh Quảng Trị đủ điều kiện để công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2

Nguyễn Vinh |

Hôm nay 17/5, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm việc với Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục (PCGD), xóa mù chữ (XMC) tỉnh để kiểm tra PCGD tiểu học mức độ 3, XMC mức độ 2 tại tỉnh Quảng Trị năm 2022. Phó Vụ trưởng Vụ GD Tiểu học, trưởng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT Trịnh Hoài Thu; Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCGD, XMC tỉnh Lê Thị Hương chủ trì buổi làm việc.

Bạo lực học đường: Hệ lụy của việc lãng quên nhiệm vụ giáo dục con người

Thanh Mai |

Đại biểu Quốc hội cho rằng ngành giáo dục cần phải làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giải quyết vấn đề BLHĐ.