Sôi động phong trào đi xe đạp thể thao

Diệu Linh |

Đi xe đạp là môn thể thao đã xuất hiện từ lâu, là bộ môn đơn giản, dễ chơi, rèn luyện tốt cho sức khỏe và giúp môi trường sống trong lành hơn. Nhưng những năm gần đây, phong trào đi xe đạp mới thực sự phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là sau khi COVID - 19 bùng phát.

Hằng ngày, mỗi buổi sáng (từ 4 đến 6 giờ) và buổi chiều (từ 15 đến 17 giờ), đi dọc theo các tuyến đường từ vùng ven thành phố Đông Hà về các vùng nông thôn hay trong khuôn viên của Công viên sinh thái Cọ Dầu, Công viên Fidel Castro… chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những tốp người, những nhóm nhỏ đang đạp xe đạp thể thao. Tiện lợi, giúp cơ thể vận động, tăng cường sức khỏe và tinh thần sảng khoái, phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, ai nấy đều có thể tham gia tập luyện, đó chính là lý do khiến cho bộ môn đi xe đạp thể thao ngày càng được ưa chuộng.

Đạp xe quanh Công viên sinh thái Cọ Dầu. Ảnh: Diệu Linh
Đạp xe quanh Công viên sinh thái Cọ Dầu. Ảnh: Diệu Linh

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu hình thành và mở rộng các câu lạc bộ, hội nhóm đi xe đạp như Câu lạc bộ (CLB) Xe đạp thể thao Lao Bảo, CLB Xe đạp Đường 9 xanh TP. Đông Hà… với số lượng thành viên đông đảo. Đặc biệt, từ sau khi bùng phát COVID - 19, vấn đề bảo vệ sức khỏe được mọi người quan tâm nhiều hơn, số người tham gia bộ môn này cũng tăng thêm đáng kể.

Anh Quốc Toản ở phường Đông Lễ, TP. Đông Hà chia sẻ: “Mỗi ngày tôi đạp xe trong vòng 1 giờ đồng hồ, đi dọc theo đường Cồn Cỏ. Tuyến đường này nối về các vùng nông thôn, có cánh đồng lúa nên không khí mát mẻ và lưu lượng các phương tiện giao thông ít hơn, rất thuận tiện và an toàn khi đạp xe ở đây. Việc đi xe đạp đều đặn giúp cơ thể tôi khỏe mạnh hơn, linh hoạt và ít khi bị đau ốm hơn. Đây là môn thể thao dễ chơi, không gò bó về thời gian hay không gian trong các phòng tập. Đạp xe vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có thể giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống.”

Môn đạp xe đạp thể thao trông khá đơn giản, nhưng nếu tìm hiểu kỹ thì chơi môn này cũng cần đến nhiều kỹ thuật. Người chơi chuyên nghiệp cần đầu tư chu đáo từ phương tiện đến trang phục. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, người tham gia bộ môn này chủ yếu là những người có thói quen tập thể dục, vận động, giữ gìn sức khỏe nên không quá cầu kỳ về phương tiện.

Ông Trần Hiệp ở phường Đông Lương nói: “Gia đình chú chọn khu vực Công viên sinh thái Cọ Dầu để đạp xe, vừa gần nhà vừa có không gian rộng rãi. Các thành viên trong gia đình chọn mua những chiếc xe đạp thể thao có mức giá từ 2 triệu đến gần 6 triệu đồng, phù hợp với điều kiện kinh tế, những chiếc xe đạp thể thao này vừa vặn với vóc dáng cũng như đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi người”.

Hình ảnh những chiếc xe đạp nối đuôi nhau chạy dài trên các con đường, các công viên rộng rãi, thoáng đãng đã góp phần mang lại khí thế cho phong trào toàn dân rèn luyện sức khỏe, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của tỉnh nhà. Đặc biệt là thời kỳ COVID - 19 gây ra mối nguy hiểm lớn như hiện nay, việc rèn luyện sức khỏe lại càng quan trọng để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội, giữ gìn môi trường sống trong lành.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới

Lưu Hương |

Để kịp thời đón làn sóng đầu tư mới sau dịch bệnh, TP. Đà Nẵng đang đẩy nhanh hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chuẩn bị quỹ đất để thu hút doanh nghiệp.

Nông thôn mới ở Đakrông và chặng đường 10 năm “thay áo”

Hồ Sỹ Phùng |

Sau 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM), huyện Đakrông  (Quảng Trị) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, nhận thức của người dân nâng lên rõ rệt, nhân dân tích cực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tham gia tích cực chương trình XDNTM của địa phương.

Ngư dân nỗ lực, tự tin vươn khơi bám biển

Lê An |

Trước việc Trung Quốc vừa ban hành cái gọi là “quy chế cấm đánh bắt cá trên Biển Đông” với phạm vi trải dài từ vùng biển phía bắc Biển Đông đến 12 độ vĩ Bắc, bao gồm cả một phần vịnh Bắc Bộ và quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, ngư dân các địa phương trong tỉnh vẫn tự tin vươn khơi bám biển, vừa đánh bắt hải sản để phát triển kinh tế, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sự hài lòng của người dân chính là thước đo về kết quả xây dựng nông thôn mới

Tiến Nhất |

Ngày 29/5, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) các cấp năm 2020.