Tập huấn chế biến cá hấp đảm bảo an toàn thực phẩm

Phan Việt Toàn |

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND xã Gio Việt vừa tổ chức tập huấn kỹ thuật chế biến cá hấp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những năm trở lại đây, nghề chế biến cá hấp phơi khô phát triển mạnh ở thị trấn Cửa Việt và xã Gio Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ dân. Sản phẩm làm ra có chỗ đứng trên thị trường không chỉ trong, ngoài tỉnh mà còn xuất khẩu.

Nông dân Quảng Trị sơ chế cá hấp.
Nông dân Quảng Trị sơ chế cá hấp.

Tuy nhiên trong quá trình sản xuất các hộ dân vẫn gặp phải một số khó khăn nhất định như mặt bằng sản xuất, nhiên liệu đốt, nhà xưởng thiết bị chưa được đảm bảo dẫn đến chất lượng sản phẩm chưa cao cũng như an toàn lao động trong các khu sản xuất không được đảm bảo.

Lớp tập huấn diễn ra trong vòng một ngày. Giảng viên đã trao đổi với các hộ dân về các giải pháp nhằm phát triển bền vững nghề chế biến cá hấp tại Quảng Trị như nguyên liệu chế biến phải có hồ sơ truy xuất nguồn gốc; nhà xưởng thiết bị cần phải xây dựng chắc chắn; thay thế nhiên liệu đốt bằng bệ thống điện; cơ giới hóa khâu hấp bằng hệ thống cẩu tời điều khiển tự động. Bên cạnh đó giảng viên đã truyền tải những kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩn, an toàn lao động cho người chế biến.

Thông qua các kiến thức trao đổi tại lớp tập huấn nhằm giúp người dân có thêm sự lựa chọn để phát triển cơ sở sản xuất cho phù hợp với điều kiện nông hộ, đảm bảo an toàn trong lao động trong chế biến cá hấp và sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

(Nguồn: Nông Nghiệp Việt Nam)

TAGS

Công ty Aoifoods khai trương cửa hàng bán lẻ thực phẩm sạch tại Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 17/5/2020, Công ty TNHH Aoifoods phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Hùng Thịnh Thành khai trương Cửa hàng thực phẩm sạch mang tên Thịnh Thành- Aoifoods tại 32 Tôn Thất Thuyết, phường 5, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng nhiều người tiêu dùng đến dự.

Xây chuồng lầu cho “đầu cơ nghiệp”

Hiếu Giang |

Từ lâu người nuôi bò ở thôn Bình Mỹ (thôn Bắc Bình sáp nhập với thôn Xuân Mỹ), xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) luôn xem vật nuôi này là “đầu cơ nghiệp”, là nguồn sinh kế quan trọng. Tuy vậy, vùng nuôi bò lai có tiếng này cũng là vùng rốn lũ, thường xuyên hứng chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ. Bởi vậy, để bảo vệ đàn bò nuôi có giá trị kinh tế cao của mình, nhiều năm qua, nhiều gia đình nơi đây không ngần ngại bỏ ra số tiền hàng chục triệu đồng để xây dựng “chuồng lầu” kiên cố làm nơi… tránh lũ cho bò!

Hướng đến xây dựng cộng đồng không khói thuốc lá

T.L |

Thời gian qua, hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) đã được Trạm y tế Hải Vĩnh, xã Hải Hưng (Hải Lăng, Quảng Trị) quan tâm thực hiện khá tốt, nhờ vậy đã tạo ra được chuyển biến rõ nét trong cộng đồng về PCTHTL.

Phấn đấu thông xe hầm Hải Vân 2 trong tháng 9

PV |

Dự án mở rộng hầm Hải Vân 2 do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện đang trong giai đoạn tăng tốc về đích sau gần 4 năm triển khai thi công, phấn đấu đưa vào thông xe trong tháng 9/2020.