Tín hiệu khả quan từ mô hình nuôi tôm hùm

Minh Dương – Minh Trí |

Nhận thấy tiềm năng và điều kiện tự nhiên ở cuối nguồn sông Bến Hải có diện tích mặt nước rộng là nguồn nước mặn khá lớn chưa ai khai thác. Cuối năm 2019 đến nay, anh Hoàng Văn Minh, xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình nuôi tôm hùm. Hiện nay mô hình đang phát triển tốt, hứa hẹn triển vọng về cách làm giàu trong phát triển kinh tế vùng ven biển ở các địa phương.

Năm 2019, qua tham quan, học tập mô hình nuôi tôm hùm ở các tỉnh phía Nam, nhận đối tượng nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, anh Hoàng Văn Minh đã quyết định đầu tư công sức, tiền bạc để triển khai mô hình nuôi tôm hùm ngay trên chính quê hương của mình. Tận dụng lợi thế diện tích mặt nước rộng với nguồn nước mặn lớn, gia đình anh đã đầu tư trên 400 triệu đồng kết 4 lồng thả nuôi 6.000 con tôm hùm giống và 5.000 con cá nâu thương phẩm.

Anh Hoàng Văn Minh kiểm tra trọng lượng tôm hùm
Anh Hoàng Văn Minh kiểm tra trọng lượng tôm hùm

 Với nguồn giống có chất lượng cộng với tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nuôi, chăm sóc, hiện tại tôm và cá đều sinh trưởng, phát triển tốt, dự kiến khoảng gần 3 tháng nữa sẽ cho thu hoạch. Từ mô hình này, ước tính gia đình anh sẽ thu khoảng hơn 1 tấn tôm hùm và 5 tấn cá nâu thương phẩm.  Nhận thấy tín hiệu khả quan đem lại, hiện mô hình nuôi tôm hùm và cá nâu thương phẩm của gia đình anh cũng như một số mô hình có hiệu quả khác trên địa bàn xã Trung Giang như nuôi tôm hai giai đoạn, mô hình gà thương phẩm đang được nhiều hộ nông dân ở các vùng ven biển quan tâm, tìm hiểu.

Sau hơn 4 tháng nuôi, tôm phát triển tốt hứa hẹn đem lại hiệu quả cao
Sau hơn 4 tháng nuôi, tôm phát triển tốt hứa hẹn đem lại hiệu quả cao

Có thể nói tôm hùm là đối tượng nuôi mới ở tỉnh Quảng Trị. Sau thành công từ các mô hình nuôi tôm hùm ở các tỉnh Nam Trung bộ và các tỉnh phía Nam thì triển vọng bước đầu từ mô hình của anh Hoàng Văn Minh sẽ giúp người nông dân ven biển có thêm hướng đi mới trong việc chuyển đổi sinh kế nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế vùng mặt nước ven biển.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Sự hài lòng của người dân chính là thước đo về kết quả xây dựng nông thôn mới

Tiến Nhất |

Ngày 29/5, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) các cấp năm 2020. 

Cây hồ tiêu của huyện Vĩnh Linh giảm cả về sản lượng và giá thành

Nguyên Đồng |

Từ năm 2018 đến nay, năng suất, sản lượng của cây hồ tiêu cũng như giá thành tiêu hạt giảm so với các năm trước. Năm 2020, sản lượng cây hồ tiêu của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đạt trên 1.400 tấn, giảm 1,3% so với năm 2019.

Khi nông dân làm thương mại điện tử

Thế An - Hồng Quân |

Không chỉ dừng lại ở việc trồng các sản phẩm theo hướng hữu cơ, nâng cao giá trị nông sản theo chuỗi sản phẩm, những người nông dân Quảng Trị đang sử dụng các công nghệ hiện đại để có thể quảng bá, giới thiệu với bạn bè khắp nơi trên thế giới về nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm mình làm ra thông qua các ứng dụng mạng xã hội. Khi nông dân làm thương mại điện tử, phóng sự được phóng viên Đài PTTH Quảng Trị ghi nhận tại hợp tác xã Chân Mây, xã Hướng Phùng huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Thực hiện mô hình nuôi vịt biển sinh sản

Phan Việt Toàn |

Với mục tiêu chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt biển sinh sản theo hướng an toàn sinh học và đảm bảo vệ sinh môi trường. Chủ động nguồn giống cho các hộ chăn nuôi tại địa phương. Năm 2020, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai mô hình nuôi vịt biển sinh sản, đây là mô hình mới lần đầu tiên triển khai tại tỉnh Quảng Trị.