Triển khai đầu tư xây dựng 32 trạm y tế xã

Lê Minh |

Ngày 29/9/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành đi kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất trạm y tế các xã Triệu Sơn (huyện Triệu Phong), Hải Thái (huyện Gio Linh), Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh) để triển khai dự án “Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở”.

Đây là các trạm y tế nằm trong danh sách các trạm y tế đã xuống cấp và sẽ được triển khai xây dựng mới theo dự án “Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở” bằng nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 151 tỉ đồng, trong đó đầu tư xây dựng 32 trạm y tế thuộc 7 huyện, mua sắm trang thiết bị y tế cho 7 trung tâm y tế và 141 trạm y tế xã trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất và phương án đầu tư xây dựng Trạm Y tế xã Vĩnh Lâm-Ảnh: L.M​
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất và phương án đầu tư xây dựng Trạm Y tế xã Vĩnh Lâm-Ảnh: L.M​

Dự án được thực hiện trong 5 năm từ 2020 - 2024. Dự án có 3 hợp phần gồm: Đầu tư tăng cường cơ sở vật chất mạng lưới y tế cơ sở bao gồm xây mới và nâng cấp cho mạng lưới y tế cơ sở; cung cấp trang thiết bị, đào tạo và công cụ quản lý chất lượng nhằm nâng cao năng lực của trạm y tế xã trong quản lý các vấn đề sức khỏe ưu tiên; tăng cường chính sách, thí điểm đổi mới trong cung cấp dịch vụ và tăng cường giám sát và đánh giá.

Quá trình kiểm tra hiện trạng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận cơ sở vật chất các trạm y tế được đầu tư xây dựng từ lâu nay đã xuống cấp, không đảm bảo yêu cầu cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân ở cơ sở trong điều kiện hiện nay.

Để việc triển khai dự án đúng mục tiêu dự án, tiến độ, chất lượng công trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp nhằm triển khai tốt dự án. Trong đó, cần chú trọng hoàn thành việc thanh lý tài sản, bàn giao mặt bằng sạch. Rà soát lại các trang thiết bị y tế để trình cơ quan có thẩm quyền, đồng thời xây dựng phương án tiếp nhận thiết bị để chủ động đưa vào hoạt động khi công trình hoàn thành, đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe Nhân dân không bị gián đoạn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sau 3 ngày công chiếu, phim "Ròm" đạt doanh thu 30 tỷ đồng

Thanh Mai |

"Ròm" còn là tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất năm có lượng vé đặt trước kỷ lục trong năm (hơn 16.000 vé).

Bảo vệ đa dạng sinh học tại các khu bảo tồn thiên nhiên ở Quảng Trị

Linh Xuân |

Công tác bảo vệ đa dạng sinh học tại Quảng Trị những năm qua đã đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt tại 2 Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông và Bắc Hướng Hóa đã góp phần bảo tồn tài nguyên rừng tự nhiên, bảo tồn các quần thể, các loài động thực vật quý hiếm đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Đa dạng hóa các nguồn cung cấp điện cho đảo Cồn Cỏ

Văn Cần - Trường Nhật |

Nằm ở cửa ngõ Vịnh Bắc Bộ, đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng của tỉnh Quảng Trị. Với tầm quan trọng ấy, nhiều năm qua tỉnh Quảng Trị ưu tiên dành nhiều nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng tương xứng với vị trí của hòn đảo tiền tiêu này. Cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, tự chủ nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo thông tin - viễn thông, một trong những yếu tố được lãnh đạo tỉnh và Công ty Điện lực Quảng Trị quan tâm là điện khí hóa đảo Cồn Cỏ và đây là một trong những dấu ấn lớn trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ tỉnh Quảng Trị.

Làm giàu từ hương lá

Trần Cát Linh |

Vùng đất đầy nắng và gió Quảng Trị được coi là vùng có khí hậu khắc nghiệt nên cây trồng ít xanh tốt. Nhưng đây lại là điểm lợi thế để cây cối chắt lọc tinh hoa của đất, trời cho ra sản phẩm có dấu ấn về chất lượng nhiều hơn các vùng khác, đặc biệt là đối với những loại cây lấy tinh dầu. Nhận thấy lợi thế này, những năm gần đây, nhiều cơ sở chế biến tinh dầu ra đời và phát huy được hiệu quả. Để hỗ trợ cho các cơ sở chế biến tinh dầu sản xuất ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho các cơ sở này và mang lại hiệu quả tích cực.

Xây dựng đường tránh TP. Đông Hà với mức đầu tư gần 800 tỷ đồng

Xanh EWEC |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.