Triển khai xây dựng cầu hệ dây văng sông Hiếu

Tạ Hưng |

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị: sau thời gian tích cực chuẩn bị các hồ sơ thủ tục đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, dự án cầu sông Hiếu hệ dây văng đang được liên danh nhà thầu tích cực triển khai xây dựng.

Phối cảnh cầu hệ dây văng đầu tiên trên sông Hiếu, Tp Đông Hà, Quảng Trị
Phối cảnh cầu hệ dây văng đầu tiên trên sông Hiếu, TP Đông Hà, Quảng Trị

Công trình cầu sông Hiếu, kết cấu hệ dây văng do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Công trình có tổng chiều dài 327 mét, trong đó chiều dài cầu là 210 mét. Cầu có sơ đồ nhịp (100+100m), nhịp chính có tháp cao 73 mét được mô phỏng theo hình dáng búp sen.

Trong quá trình mời thầu đã có 5 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, trong đó 2 nhà thầu quốc tế. Giá gói thầu hơn 311,5 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Giá trúng thầu gần 224 tỷ đồng, giảm 28,1%, tương đương gần 88 tỷ đồng. Thời gian thi công dự kiến 15 tháng, hoàn thành tháng 6/2021. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính và Công ty CP Xây dựng công trình 525. Đơn vị Tư vấn Giám sát là Liên danh Công ty cổ phần Tư  vấn thiết kế cầu lớn - hầm và Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Tân Phong.

 Cầu hệ dây văng đầu tiên trên sông Hiếu được xây dựng theo công nghệ tiên tiến; sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu đô thị Bắc sông Hiếu với trung tâm thành phố Đông Hà thuộc dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông, tạo điểm nhấn, cảnh quan kiến trúc, góp phần thúc đẩy du lịch, dịch vụ Quảng Trị phát triển.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Đưa ô tô ra đồng làm dịch vụ thu hoạch lúa

Nhơn Bốn |

Hơn 10 năm trước, cứ đến mùa gặt là người nông dân phải vất vả còng lưng giữa cái nắng chói chang để thu hoạch lúa rồi dùng sức người kéo xe chở lúa về nhà, thậm chí là gánh bộ cho kịp tiến độ. Thế nhưng vài năm trở lại đây, khi việc dồn điền đổi thửa được chú trọng, bê tông hóa giao thông nội đồng, giao thông nông thôn được xây dựng khá hoàn thiện thì việc đưa máy móc, ô tô ra đồng cùng nông dân thu hoạch lúa đã trở nên quen thuộc...

Đột phá trong xây dựng cánh đồng lớn ở Triệu Phong

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Xây dựng cánh đồng lớn là một trong những chủ trương mang lại bước đột phá cho ngành nông nghiệp Triệu Phong (Quảng Trị) đặc biệt là đối với cây lúa. Nhờ thực hiện chủ trương này mà năng suất lúa đã tăng gấp đôi so với thời kỳ tái lập huyện.

Ngày mới ở Cửa Việt

Lâm Thanh |

Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) từng là một trong những chiến trường ác liệt nhất vào những năm 1972- 1973, thời điểm Hiệp định Paris bước giai đoạn quyết định. Địa danh này gắn liền với những trận đánh lịch sử của Hải quân Nhân dân Việt Nam trước ngày đất nước thống nhất. Vậy nhưng, chiến trường Cửa Việt những năm tháng ấy giờ là phố thị đang thay da, đổi thịt từng ngày.

Triển vọng từ nghề nuôi cá lồng ở Triệu Phước

Phú Hải |

Nhằm phát huy thế mạnh mà thiên nhiên ban tặng cho vùng cửa lạch, khoảng 2 năm trở lại đây UBND xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trên địa bàn phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông.