Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị:

Trồng thử nghiệm 10 mô hình cây dong riềng ở Hướng Hóa

Nguyễn Đình Phục |

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa thống nhất chủ trương để Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thực hiện chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả trên địa bàn sang trồng cây dong riềng lấy bột. 

Theo đó, công ty phối hợp với các phòng liên quan và các xã, thị trấn khảo sát, trồng thử nghiệm 10 mô hình cây dong riềng lấy bột, mỗi mô hình khoảng 200 m2 . Công ty hỗ trợ giống, phân bón và bao tiêu sản phẩm. Sau khi trồng thử nghiệm mô hình dong riềng mang lại hiệu quả, công ty sẽ nhân rộng trên địa bàn toàn huyện.

 

Được biết, tại thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng, Công ty Xây dựng, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã hỗ trợ công làm đất, cây giống, phân bón và kỹ thuật trồng, chăm sóc, bao tiêu sản phẩm cho 50 hộ đồng bào dân tộc Vân Kiều trồng hơn 8 ha dong riềng, trung bình mỗi héc ta cho thu hoạch từ 30 - 35 tấn củ tươi, giá bình quân 2.500 đồng/kg, mang lại nguồn thu nhập cho các hộ dân khoảng 70 triệu đồng. Sự góp mặt của cây dong riềng đã đem lại nguồn thu nhập khá lớn cho các hộ dân trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lá cây kiểng đột biến có giá lên đển nửa tỷ đồng

Thanh Mai |

So với lan đột biến đang gây tranh cãi hiện nay, họ nhìn nhận mức giá của monstera thấp hơn và thực tế hơn.

Tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa

Anh Vũ |

Ngày 26/4/2021, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa cho các hộ nông dân tham gia mô hình trên địa bàn.

Hà Nội: Khai trương hệ thống tưới cây chạy bằng năng lượng Mặt Trời

Việt Đức |

Đại sứ quán Israel đã khai trương hệ thống tưới nhỏ giọt chạy bằng năng lượng Mặt Trời dành cho cây cối tại vườn hoa Bác Cổ như một món quà dành tặng thành phố Hà Nội.

Khôi phục cây bưởi thanh trà Thượng Phước

Hồng Lĩnh - Cảnh Thu |

Bưởi thanh trà là một trong những cây đặc sản nổi tiếng, chất lượng thơm ngon và phát triển từ lâu đời ở thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân nơi đây. Qua thời gian trồng quá lâu, cây thanh trà ở đây đã già cỗi, thoái hóa, năng suất không cao, luôn bị sâu bệnh gây hại. Trước thực trạng đó, UBND huyện Triệu Phong đã phối hợp với các ngành chức năng triển khai các chính sách từng bước phục hồi cây bưởi thanh trà trên địa bàn xã Triệu Thượng. Việc quan tâm khôi phục loại cây trồng này vừa góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho người dân, vừa có ý nghĩa giữ gìn và phát triển cây trồng truyền thống của địa phương.