Xây dựng Trung tâm Trải nghiệm sống an toàn ở Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị

Quang Hiệp |

Ngày 1/6, thông tin từ Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị cho biết, được sự quan tâm, hỗ trợ của Đại học Huế và Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc tế Hàn Quốc, một trung tâm trải nghiệm sống an toàn sẽ được xây dựng tại phân hiệu, dự kiến trong năm 2022.

Trước đó, ngày 31/5, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và bà Hwang Debora, Chủ tịch Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc tế Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc xây dựng Trung tâm Trải nghiệm sống an toàn. Theo biên bản ghi nhớ, trung tâm sẽ được đặt tại Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. Đây sẽ là địa điểm giúp mọi người có những trải nghiệm về hoạt động ứng phó với thiên tai và những rủi ro trong cuộc sống.

Lãnh đạo Đại học Huế và Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc tế Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác - Ảnh: ĐHH
Lãnh đạo Đại học Huế và Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc tế Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác - Ảnh: ĐHH

Dự kiến Trung tâm Trải nghiệm sống an toàn sẽ được trang bị hệ thống ứng phó thảm họa theo mô hình Hàn Quốc với sự hỗ trợ kỹ thuật và trao đổi thông tin từ các bên liên quan của Hàn Quốc. Các hạng mục chính của trung tâm gồm: Phòng điều khiển; phòng trải nghiệm thực địa; phòng trưng bày thiết bị; phòng triển lãm; trung tâm trải nghiệm chương trình giáo dục…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Một loạt đại học tăng mạnh học phí năm 2022, có trường tăng hơn 40%

Thanh Mai |

Mức học phí dự kiến của nhiều đại học tăng cao so với năm học trước, một số trường có mức tăng hơn 40%.

Nữ sinh phố núi Khe Sanh giành nhiều học bổng vào các trường đại học ở Mỹ

Phan Bảo Phú |

Ngoài trường Minerva University, Thục Quyên còn giành được học bổng vào các trường đại học SP Jain  (Úc), Coe College, Gettyburg College và Augustana Collgege (Mỹ).

Nữ sinh gốc Việt vào đại học hàng đầu thế giới khi mới 12 tuổi

Hoài Anh |

12 tuổi, Alisa Pham trở thành sinh viên chuyên ngành kép của ĐH Công nghệ Auckland, New Zealand, vượt qua kỷ lục mà chị gái Vicky Ngo đã lập 2 năm trước.

Xét xử vụ bằng giả Đại học Đông Đô: Tòa triệu tập 30 người liên quan

Thanh Mai |

Ông Hòa cùng hiệu phó Trần Kim Oanh, Lê Ngọc Hà bị cáo buộc cấp hàng trăm văn bằng hai tiếng Anh và chứng nhận giả.