4 nhân viên y tế hiến máu cho nữ bệnh nhân nguy kịch

Hưng Thơ |

4 nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vừa hiến máu cấp cứu cho người bệnh qua cơn nguy kịch.

Ngày 20.8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận bệnh nhân Lê Thị H (trú tại xã Vĩnh Hiền, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết, biến chứng suy đa tạng, rối loạn đông chảy máu.

Nam bác sĩ hiến máu cho nữ bệnh nhân. Ảnh: BVĐK tỉnh Quảng Trị.
Nam bác sĩ hiến máu cho nữ bệnh nhân. Ảnh: BVĐK tỉnh Quảng Trị.

Đến sáng 21.8, bệnh nhân H có chuyển biến nặng, cần được truyền máu, tiểu cầu nhóm B khẩn cấp, song việc tiếp nhận máu tại Trung tâm huyết học, truyền máu (Bệnh viện Trung ương Huế) rất khó khăn.

Biết thông tin này, bác sĩ Bùi Ngọc Hoàng, kĩ thuật viên Lê Quốc Học (cùng Khoa huyết học truyền máu), cử nhân Trương Quang Tuấn (khoa Sinh hóa) và cử nhân Đoàn Phúc (Phòng Kế hoạch tổng hợp) của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã hiến 4 đơn vị máu, cứu nữ bệnh nhân đang nguy kịch.

“Nhờ có 4 đơn vị máu kịp thời, nên bệnh nhân tạm qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhân đang được đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện nỗ lực điều trị” – lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho biết.

TAGS

Đi học an toàn trong mùa dịch

Bắc Hiệp |

Có nhiều yếu tố đảm bảo an toàn cho trẻ trở lại trường học sau mùa hè: khẩu trang, khoảng cách chỗ ngồi, vệ sinh lớp học,...Thế nhưng khả năng lây lan trong cộng đồng mới là yếu tố quyết định.

Bỏ túi kinh nghiệm "vàng" khi đi mua xe ô tô cũ

K.L |

Xe ô tô đã qua sử dụng đang là một lựa chọn được nhiều người nghĩ tới để giải quyết nhu cầu về phương tiện đi lại vì mang tới nhiều lợi ích về kinh tế. Nhưng nhiều người còn khá băn khoăn về cách kiểm tra chất lượng xe, làm sao để lựa chọn được một chiếc xe tốt. Bỏ túi ngay một số những kinh nghiệm khi kiểm tra xe mà các thợ xe lành nghề chia sẻ.

Lận đận mưu sinh mùa COVID-19

Trung Hiếu - Nguyễn Nam |

Dịch COVID-19 kéo dài, điều kiện kinh tế của một số bộ phận người dân đã gặp phải không ít khó khăn. Trong số đó phải kể đến những người lao động nghèo, sống trong những căn nhà trọ ọp ẹp, thu nhập ít ỏi, suốt ngày đau đáu những nỗi lo toan...

Hoạt động vì cộng đồng của Hội xe bán tải Quảng Trị

Thế An |

Được thành lập từ năm 2017, 3 năm qua, Hội xe bán tải Quảng Trị 4x4 đã tổ chức hàng chục chuyến đi tới các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn. Những hoạt động vì cộng đồng của các bạn trẻ trong Hội xe bán tải đã góp phần nhân lên tình nhân ái, san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.