Quảng Trị:

50 hướng dẫn viên du lịch đầu tiên được hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19

Lâm Thanh |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do COVID-19 (đợt 1) theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đợt này toàn tỉnh có 50 hướng dẫn viên du lịch sẽ được nhận hỗ trợ với mức 3,71 triệu đồng/người. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt 1 hơn 185 triệu đồng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ, thực hiện việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng theo danh sách được phê duyệt. Lựa chọn hình thức chi trả phù hợp, thuận lợi để chuyển kinh phí đến tận tay các đối tượng, đảm bảo kịp thời, chính xác, an toàn theo đúng các quy định về phòng chống COVID-19.

 

Được biết, đây là những hướng dẫn viên du lịch đầu tiên ở Quảng Trị được nhận tiền từ gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng của Chính phủ.

Toàn tỉnh có 157 hướng dẫn viên du lịch được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp thẻ hành nghề. Đơn vị này tiếp tục rà soát, tổng hợp danh sách hướng dẫn viên du lịch đủ điều kiện theo quy định để đề nghị UBND tỉnh xem xét, chi trả tiền hỗ trợ theo chính sách của Chính phủ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 2 khu du lịch sinh thái 290ha

Tố Như |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành các quyết định phê duyệt nhiệm quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 của khu du lịch sinh thái thác Ba Vòi tại huyện Đakrông và khu du lịch sinh thái Brai - Tà Puồng tại huyện Hướng Hóa.

Hành động thiết thực để phục hồi ngành du lịch sau dịch COVID-19

Thanh Giang |

Bên cạnh hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch vượt qua khó khăn, ngành du lịch cũng đẩy mạnh tiêm vaccine cho đội ngũ hướng dẫn viên, xây dựng chương trình kích cầu du lịch để sớm phục hồi du lịch sau dịch.

Người lao động ngành du lịch kỳ vọng từ gói hỗ trợ COVID-19

Lâm Thanh |

Gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng mà Chính phủ mới ban hành được kỳ vọng sẽ giúp nhiều người lao động và người sử dụng lao động vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, trong đó có người lao động phục vụ ngành du lịch. Trước thông tin này, đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) du lịch trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi và mong chờ. Tuy nhiên, thực tế triển khai vẫn có nhiều vấn đề phát sinh cần được ngành chức năng tháo gỡ.

Hỗ trợ hướng dẫn viên gặp khó khăn do dịch COVID-19

XM |

Trong Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, lần đầu tiên, hướng dẫn viên được nhắc đến là đối tượng được hỗ trợ do gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.