6 giáo viên dạy học tình nguyện tại Lào được tuyển dụng

Trần Tuyền |

Ngày 29/12/2020, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị Lê Thị Hương cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 6 trong tổng số 11 giáo viên hoàn thành chương trình dạy tình nguyện tại Lào được tuyển dụng vào các trường học trong tỉnh sau khi sát hạch theo hình thức phỏng vấn.

Cụ thể, trong 6 giáo viên được tuyển dụng có 2 giáo viên trúng tuyển vào các trường tại thị xã Quảng Trị; 3 giáo viên trúng tuyển vào các trường ở huyện Hướng Hoá, Hải Lăng, Triệu Phong; 1 giáo viên được Sở Giáo dục và Đào tạo phân công dạy tại Trường THCS và THPT huyện Đakrông. Đối với 5 giáo viên còn lại, có 3 người đang đợi kết quả, 1 người sẽ được TP.Đông Hà tuyển dụng, 1 người sát hạch ở Hướng Hóa nhưng không trúng tuyển.

Các giáo viên đã hoàn thành 3 năm dạy học tình nguyện tại Lào - Ảnh: Trần Tuyền
Các giáo viên đã hoàn thành 3 năm dạy học tình nguyện tại Lào - Ảnh: Trần Tuyền

“Từ năm 2008-2020, tỉnh Quảng Trị có 35 giáo viên tình nguyện sang Lào giảng dạy theo chủ trương của tỉnh về quan hệ hợp tác với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Trong đó, có 30 giáo viên đã hoàn thành nghĩa vụ trở về nước. Trong số 30 giáo viên này đến nay có 25 giáo viên đã được tuyển dụng đặc cách. Hiện có 5 giáo viên chưa hoàn thành 3 năm giảng dạy tại Lào”.

Trước đó, như báo Quảng Trị đã phản ánh, ngày 27/2/2014, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 10 về “Ban hành quy chế xét tuyển đặc biệt trong tuyển dụng công chức; xét tuyển và xét tuyển đặc cách trong tuyển dụng viên chức của tỉnh Quảng Trị”. Theo quyết định này, nhiều giáo viên trong tỉnh tình nguyện sang Lào dạy học 3 năm với mong muốn khi trở về sẽ được xét tuyển đặc cách.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, họ nhận thông báo không được xét tuyển đặc cách nữa vì UBND tỉnh ban hành Quyết định số 31 bãi bỏ Quyết định số 10 để phù hợp với Nghị định 161/2018 ngày 29/11/2018 của Chính phủ.

Sau khi báo phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện xét tuyển đặc cách cho những giáo viên hoàn thành nghĩa vụ giảng dạy từ Lào trở về.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chương trình tình nguyện mùa đông “Chia sẻ yêu thương – Hướng về bà con vùng lũ” tại Hướng Sơn

Đức Việt |

Nhằm kịp thời sẻ chia những khó khăn sau bão lũ đối với học sinh và người dân, ngày 18/12/2020, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ; đội ngũ thầy thuốc Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị; Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa; Đoàn Thanh niên Vietinbank Quảng Trị; Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông “Chia sẻ yêu thương – Hướng về bà con vùng lũ” tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Người lao động ngành điện tại Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện

Hưng Thơ |

Để góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, người lao động ngành điện tại tỉnh Quảng Trị đã hưởng ứng việc hiến máu tình nguyện qua chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”.

Sáng ngời hình ảnh màu áo xanh tình nguyện

Tây Long |

Những ngày qua, trên khắp miền quê trong tỉnh, hình ảnh chiếc áo xanh tình nguyện giúp dân vượt qua thiên tai đã để lại dấu ấn sâu đẹp trong lòng mọi người. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh TRẦN THỊ THU để tìm hiểu về những nỗ lực giúp dân của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Gần 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp người dân xã Hướng Việt khắc phục hậu quả lũ lụt

Q.H |

Với mong muốn giúp người dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sớm ổn định cuộc sống, gần 300 đoàn viên, thanh niên đã tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện khắc phục hậu quả lũ lụt do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức. Chiến dịch kéo dài từ ngày 5 – 15/11/2020.