Ấm lòng bệnh nhân nghèo

Diệu Thúy |

Đã gần 7 năm nay, cứ đều đặn mỗi tháng một lần, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị duy trì việc phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Những bát cháo nghĩa tình ấy đã đem lại niềm vui cho những bệnh nhân nghèo.

 
Buổi phát cháo tình thương của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát kinh tế. Ảnh: DT 

Một buổi sáng đầu tháng 3/2020, chúng tôi có mặt tại Căng tin Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tại tiền sảnh đã có rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt để nhận những bát cháo từ các hội viên, đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh. Mặc dù rất tất bật để kịp thời đưa những bát cháo nóng hổi đến tận tay người bệnh nhưng các cán bộ, chiến sĩ Công an ai cũng niềm nở và không quên gửi lời động viên, hỏi thăm tình hình người bệnh.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, nhà ở xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ đang chăm mẹ tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chia sẻ: “Mẹ tôi bị bệnh ung thư nên thời gian nằm viện điều trị nhiều hơn ở nhà. Hoàn cảnh kinh tế lại khó khăn nên khi nhận được những bát cháo miễn phí tôi thấy rất ấm lòng và cũng đỡ được một phần chi phí cho gia đình”.

Còn anh Trần Lực, nhà ở xã Gio Việt, huyện Gio Linh đang chăm con trai bị bệnh tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh rất mừng vì được nhận cháo miễn phí. Anh cho biết, các cô chú Công an ở đây không chỉ phát cháo miễn phí cho bệnh nhân mà còn dành cho người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nữa. Anh Lực xúc động bày tỏ: “Vậy là trưa nay 2 cha con tôi có được bữa ăn ngon rồi. Tôi cảm ơn các cô chú Công an nhiều lắm”.

Để có được những bát cháo nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phát đến tận tay cho bệnh nhân nghèo, các chị em hội viên phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế đã tranh thủ thời gian buổi chiều ngày hôm trước lựa chọn thực phẩm, phân loại và chế biến để sáng hôm sau kịp giờ nấu. Cứ như vậy, đều đặn hằng tháng, đoàn viên, hội viên thanh niên Phòng Cảnh sát kinh tế thay phiên nhau để đảm bảo duy trì “Nồi cháo tình thương”.

Trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh cho biết: Hiểu được những nỗi khó khăn, vất vả của bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo, từ năm 2014, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp thực hiện công trình “Nồi cháo tình thương”. Đến nay chúng tôi đã nấu được trên 50 nồi cháo với hơn 25.000 bát cháo phát cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Kinh phí để thực hiện chương trình do chị em hội viên và đoàn viên thanh niên trong đơn vị đóng góp. Ngoài ra chúng tôi còn kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, các mạnh thường quân trong cả nước để những “Nồi cháo tình thương” ngày càng chất lượng và hiệu quả.

“Cùng với việc thực hiện công trình “Nồi cháo tình thương”, nhiều năm nay, Đoàn thanh niên và hội phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, nhân đạo mang ý nghĩ thiết thực như vận động và đồng hành cùng Trung tâm an ninh Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng VP Bank tổ chức xây dựng, tặng 2 km công trình “Ánh sáng đường quê” cho xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị với trị giá 20 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị, cá nhân hảo tâm xây dựng 2 phòng học và trang thiết bị trị giá gần 800 triệu đồng cho Trường mầm mon A Vao, huyện Đakrông và nhiều chuyến đi từ thiện, tặng quà cho bà con nhân dân các xã miền núi khó khăn trên địa bàn…”, Đại úy Nguyễn Văn Đức, Bí thư chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế chia sẻ thêm.

Bận rộn với công việc gia đình, cơ quan, nhiều hội viên, đoàn viên có con nhỏ nhưng họ đều cố gắng sắp xếp thời gian để thực hiện những công việc thiện nguyện có ích cho cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân. Và mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những “nồi cháo tình thương” từ sự quan tâm, ủng hộ của những tấm lòng vàng để sự sẻ chia được nhân lên nhiều hơn nữa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những công trình hữu ích từ mạng xã hội

Mai Lâm |

Nhờ facebook, đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Cam Thanh, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã kết nối tinh thần đoàn kết, gắn bó với con em xa quê để cùng nhau xây dựng nên những công trình hữu ích cho quê hương.

Cầm cố nhà cửa để chữa bệnh

Trúc Phương |

Cuộc sống gia đình vốn không mấy khá giả khi mọi chi phí trong nhà đều phải trông cậy hoàn toàn vào đồng lương ít ỏi từ việc phụ thợ nề của chồng nay lại rơi vào bế tắc khi phát hiện ra vợ bị mắc căn bệnh ung thư vú. Đó là hoàn cảnh đầy éo le của cô Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1966) trú tại thôn Na Nẫm, xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông (Quảng Trị).

Pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn miễn phí

Thanh Lê |

Nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-2019), những ngày này, cán bộ, viên chức Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tỉnh đã có việc làm ý nghĩa khi pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn miễn phí để cấp miễn phí cho Trường Mầm non Đông Thanh (T.P Đông Hà); Trường THCS và Tiểu học Vĩnh Long (Vĩnh Linh).

Lào gây quỹ ủng hộ Trung Quốc ngăn chặn dịch COVID - 19

PV |

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Lào đã tổ chức quyên góp thành công hơn 2 tỷ kíp để hỗ trợ Trung Quốc thực hiện ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID - 19.