Bàn giao 3 “Nhà nhân ái” cho gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi

Tú Linh |

Ngày 29/12/2020,  Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu cho biết, hội phối hợp với Hội LHTN tỉnh vừa tổ chức khánh thành và bàn giao 3 công trình “Nhà nhân ái” cho 3 hộ gia đình tại huyện Đakrông và Hướng Hóa có nhà bị trôi trong đợt lũ lụt tháng 10 vừa qua.

Sau hơn 1 tháng xây dựng, các ngôi nhà đã được hoàn thành, bàn giao cho các hộ gia đình gồm: Hồ Văn Lo tại thôn Ly Tôn, xã Tà Long, huyện Đakrông; Hồ Thị Nga ở thôn Trăng Tà Puồng và Hồ Văn Phong ở thôn Ka Tiêng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. Được biết, 3 công trình “Nhà nhân ái” là nhà sàn, mỗi nhà rộng 50 m2 , kinh phí 50 triệu đồng, được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của hội doanh nhân trẻ các tỉnh và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, góp phần giúp người dân huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa có nơi ở ổn định sau thiên tai.

Lễ khánh thành và bàn giao nhà cho hộ bà Hồ Thị Nga ở thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa - Ảnh: HDNT
Lễ khánh thành và bàn giao nhà cho hộ bà Hồ Thị Nga ở thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa - Ảnh: HDNT

Trước đó, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị cũng đã vận động từ các nguồn quỹ hỗ trợ 431 xuồng (6 triệu đồng/chiếc) cho 431 khu phố, thôn bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh nhằm giúp các địa phương chủ động cứu hộ, cứu nạn khi lũ lụt xảy ra. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Động thổ nhà công vụ cho giáo viên trường TH & THCS Hướng Việt

Thanh Vân - Biên Cương |

Ngày 27/12/2020, Đài PTTH Hải Phòng phối hợp với Đài PTTH Quảng Trị tổ chức lễ động thổ xây nhà ở giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. 

Đầu tư sân bay Quảng Trị: Lợi kép cho nhà đầu tư?

Thành Luân |

Theo chuyên gia, khi làm sân bay, giá bất động sản theo đó mà tăng lên. Sân bay làm xong phục vụ cho chính các dự án của nhà đầu tư.

Hàng ngàn người đổ về các nhà thờ đón Giáng sinh

Phúc Đạt |

Tối 24.12, Thừa Thiên Huế thời tiết tạnh ráo, hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về các nhà thờ để đón Giáng sinh.

Học sinh phải ở nhờ nhà dân do khu bán trú bị sạt lở vùi lấp

Hoàng Táo |

2 tháng sau mưa lũ lịch sử tháng 10/2020, khu bán trú ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn bị đất đá sạt lở từ ngọn đồi phía sau vùi lấp, khiến 69 học sinh của trường phải đi ở nhờ nhà dân.