Quảng Trị:

Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho 02 gia đình khó khăn trên biên giới

Đình Tiến |

Ngày 23/8, Đồn Biên phòng Thuận và Đồn Biên phòng Thanh - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng MB Quảng Trị và Chính quyền địa phương cùng nhân dân tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Hồ Văn Để - thôn Thanh Ô, xã Thanh, huyện Hướng Hóa và ông Hồ Văn Lai - Bản 7, xã Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Cả 02 gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, thường xuyên đau ốm, tuổi cao sức yếu, không có nghề nghiệp ổn định, chỉ có ít đất canh tác, trồng rau sinh sống qua ngày.

Trước đây căn nhà của 2 gia đình được dựng từ tre nứa, mái tôn đã mục nát, cột nhà đã xiêu vẹo, có khả năng sẽ sập đổ bất cứ lúc nào. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp Chi nhánh Ngân hàng MB Quảng Trị đã hỗ trợ hai gia đình xây dựng nhà Đại đoàn kết với kinh phí mỗi gia đình 50 triệu đồng, cùng với sự nổ lực cố gắng của gia đình và vay mượn thêm.

Thượng tá Hồ Phú Vinh - Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh phát biểu tại lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết”

Sau gần 4 tháng xây dựng, nhà Đại đoàn kết tặng 02 gia đình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Diện tích mỗi căn nhà khoảng 60m2, được xây dựng từ trụ bê tông cốt thép, xung quanh bằng gỗ, mái tôn đảm bảo sinh hoạt, có chỗ ở ổn định, từ đó an tâm lao động, phát triển kinh tế. Được biết, mỗi ngôi nhà được xây dựng với kinh phí khoảng 160 triệu đồng.

 
Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình Ông Hồ Văn Để - Thôn Thanh Ô, xã Thanh, huyện Hướng Hóa.
Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình Ông Hồ Văn Để - Thôn Thanh Ô, xã Thanh, huyện Hướng Hóa.
Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Hồ Văn Để - thôn Thanh Ô, xã Thanh, huyện Hướng Hóa.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm kịp thời giải quyết khó khăn về nhà ở cho các hộ gia đình trên địa bàn biên giới, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng MB Quảng Trị và các cấp, ban, ngành trong việc chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới, góp phần ổn định cuộc sống, chăm lo xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

 
 

Những “Nhà giáo Ưu tú” vùng khó

Ngọc Trang |

Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đóng góp vào thành tích chung của ngành GD&ĐT huyện, không thể không kể đến những tấm gương giáo viên tâm huyết với nghề, giàu sáng tạo. Đặc biệt từ đầu năm 2024 đến nay, huyện có 2 giáo viên nằm trong số 13 cán bộ, giáo viên ở Quảng Trị vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý “Nhà giáo Ưu tú” vì đã có công trong sự nghiệp GD&ĐT của địa phương.

Khó khăn trong thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo

Sỹ Hoàng |

Thời gian qua, chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) đã góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở cho người nghèo trên địa bàn huyện Đakrông (Quảng Trị).

Hội đàm giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Thái Lan

Mai Chí Vũ |

Ngày 12/8, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, đã diễn ra buổi hội đàm giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Thái Lan nhằm chia sẻ những thành tựu, kết quả hợp tác trên lĩnh vực báo chí truyền thông, công tác hội giữa hai bên và trao đổi phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo kết nối, khởi công xây dựng Nhà “Mái ấm Biên cương” cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn

Văn Sáu |

Hướng tới chào mừng mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).