BĐBP Quảng Trị: Khánh thành nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình chính sách

Xuân Thế |

Ngày 19/12/2023 Đồn Biên phòng Triệu Vân, BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND xã Triệu An, huyện Triệu Phong tổ chức Khánh thành và bàn giao “Nhà nghĩa tình đồng đội” cho bà Phạm Thị Cháu , trú tại thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong. Đại tá Ngô Xuân Thường - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Triệu Phong, đại diện chỉ huy các đơn vị đóng quân trên địa bàn đến dự.

Bà Phạm Thị Cháu là vợ Liệt sĩ Lê Văn Kỳ đã anh dũng hy sinh khi tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1972. Kể từ đó bà Cháu một mình ở vậy thờ chồng cho đến nay đã gần 90 tuổi, trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng nhiều năm đã xuống xuống cấp, không bảo đảm che nắng, che mưa.

 

Căn nhà mới được xây dựng có giá trị hơn 150 triệu đồng, trong đó Đồng chí Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) Thiện Nhân, thành phố Hồ Chí Minh hộ trợ 100 triệu đồng. Số tiền còn lại được Đồn Biên phòng Triệu Vân và chính quyền địa phương xã Triệu An kêu gọi từ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp, giúp đỡ và hàng trăm ngày công lao động xây dựng từ cán bộ, chiến sỹ.

 
 

Trong niềm xúc động, bà chia sẻ: “Chồng tôi gia nhập quân đội tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước khi chúng tôi vừa kết hôn được 20 ngày. Cho đến ngày chồng tôi hy sinh, chưa kịp có với nhau một đứa con. Từ đó tôi ở vậy thờ chồng, nhờ có sự quan tâm giúp đỡ của các cấp,các ngành, nhất là có các con Bộ đội Biên phòng trên địa bàn mà tôi sống được đến ngày hôm nay. Ngôi nhà mới hôm nay cũng là ước mơ cuối đời của tôi để có nơi  tôi thờ chồng và yên tâm an nghỉ tuổi già”.

 
 

Tại buổi khánh thành Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Triệu Vân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã trao tặng hàng chục suất quà trị giá trên 15 triệu đồng.

 
 
 

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Đồn Biên phòng Triệu Vân nhằm chào mừng Kỷ niệm 34 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và hướng tới chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959-03/3/2024), 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989-03/3/2024).

TAGS

Bộ đội biên phòng Quảng Trị làm tốt công tác quản lý cửa khẩu

Anh Quân |

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh trong thời gian qua đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để làm tốt công tác quản lý cửa khẩu, qua đó vừa tạo điều kiện thuận lợi cho hội nhập, phát triển KT-XH, vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chủ quyền, an ninh biên giới.

Bộ đội biên phòng Quảng Trị đẩy mạnh xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật

Vũ Hoàng |

Để làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã triển khai đồng bộ các mặt công tác, trong đó chú trọng đẩy mạnh xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật.

Nữ cán bộ biên phòng tận tâm với công việc

Nguyễn Thành Phú |

Hơn 20 năm cống hiến trong lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP), Đại úy Bùi Thị Vân Khánh, nhân viên Nhà văn hóa, Hội trưởng Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Trị không chỉ là một quân nhân gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua của đơn vị mà còn là một cán bộ hội nhiệt tình, tận tụy với công việc.

Đồn Biên phòng Cửa Tùng chủ động bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển

Lê Trường |

Với những cách làm sáng tạo và nội dung thực hiện cụ thể, những năm qua, Đồn Biên phòng Cửa Tùng, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị luôn phát huy vai trò nòng cốt trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển và đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) khu vực đóng quân.