Cần sớm thi công nâng cấp đường vào khu neo đậu tàu thuyền Triệu An

Mai Trang – Minh Dương |

Nhiều năm trở lại đây, đoạn đường dẫn từ chân cầu Cửa Việt vào âu tàu Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) vốn đã gây khó khăn cho người dân trong đi lại, nhưng sau mùa mưa lũ năm nay, tình hình càng thêm nghiêm trọng. Điều mà người dân quan tâm, mong mỏi nhất hiện nay đó là các đơn vị liên quan sớm thi công để nâng cấp con đường, tạo thuận lợi cho người dân.

Trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội, trơn trượt – đó là tình trạng mà người dân sống trên đoạn đường phải chịu ảnh hưởng từ nhiều năm nay. Từ chân cầu Cửa Việt, con đường này kéo dài hơn 2,5 km đi qua địa bàn các thôn Phú Hội, Hà Tây, Tường Vân của xã Triệu An. Để khắc phục tạm thời, vừa qua UBND xã Triệu An đã cho rải cát để chống trơn trượt cho xe qua lại, nhưng tình hình không mấy cải thiện.

Tình trạng lầy lội của con đường khi vào mùa mưa lũ
Tình trạng lầy lội của con đường khi vào mùa mưa lũ

Ông Nguyễn Quang Hoàng, người dân thôn Phú Hội, xã Triệu An phản ánh: “Đặc biệt mùa mưa lũ thì tình trạng con đường này trở nên rất xấu, nhất là đối với bà con đi lại để neo đậu tàu thuyền với đi lại giao thông trên con đường này. Mấy bữa nay có rải cát thì đỡ lầy nhưng ngược lại hay bị sìa hơn”.

Theo thông tin từ UBND xã Triệu An, năm 2018, tỉnh đã có quyết định trích 100 tỷ đồng từ nguồn vốn 400 tỷ đồng Trung ương bố trí hỗ trợ, đền bù sự cố môi trường biển để nâng cấp khu neo đậu tàu thuyền Triệu An, trong đó có hạng mục đường dẫn từ chân cầu Cửa Việt đi qua khu neo đậu tàu thuyền. Tuy nhiên cho đến nay, việc thi công vẫn chưa được tiến hành khiến việc đi lại của người dân địa phương rất khó khăn.

Để khắc phục tạm thời, UBND xã Triệu An đã cho rải cát trên đoạn đường
Để khắc phục tạm thời, UBND xã Triệu An đã cho rải cát trên đoạn đường

Ông Nguyễn Quang Sang, Trưởng thôn Phú Hội, xã Triệu An cho biết: “Mấy đợt tiếp xúc cử tri dân nói rất nhiều, nhưng rồi cứ hẹn cuối năm này cuối năm khác, người dân rất bức xúc. Chúng tôi cũng đã nghe có vốn nâng cấp âu tàu và đoạn đường này nhưng đến nay chưa thấy xây dựng. Qua đây mong muốn tiến độ xây dựng đoạn đường này nhanh lên để đảm bảo vấn đề đi lại cho người dân”.

Những kiến nghị, mong muốn của người dân địa phương là hoàn toàn chính đáng. Các cơ quan liên quan, chủ đầu tư công trình cần sớm đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cấp con đường này để đảm bảo giao thông đi lại và việc cứu hộ cứu nạn tàu thuyền khi thiên tai của người dân địa phương thuận tiện và bớt khó khăn hơn.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Rực rỡ những "đường hoa" ở thành phố nông thôn mới Ngã Bảy

Trần Lưu |

Năm 2015, thành phố (khi đó là thị xã) Ngã Bảy (Hậu Giang) là địa phương đầu tiên ở ĐBSCL được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Từ những thành công đó, Ngã Bảy tiếp tục phát huy, và đến nay, cả bốn phường và hai xã ở Ngã Bảy đều đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và phường văn minh đô thị. Nhiều năm qua, không chỉ đời sống người dân được nâng cao, mà diện mạo trên các vùng quê đã cũng đã "thay da đổi thịt". Những con đường lầy lội ngày nào giờ đã láng bóng, người dân trồng cây xanh hai bên đường xanh mướt một màu, đẹp như những bức tranh sống động...

Nhận định ban đầu về sự cố tại đường ống dẫn nước thủy điện A Lưới

Đỗ Trưởng |

Công ty cổ phần Thủy điện miền Trung cho biết, đơn vị đang tập trung ứng phó với sự cố; dự kiến đóng điện đường dây và máy biến áp trước ngày 10/1, phát điện trở lại vào tháng 2/2021.

Cơ hội và thách thức từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào cần giải quyết các thách thức trước mắt nếu muốn hưởng lợi và tranh thủ cơ hội to lớn từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc.

Dự án đường sắt Lào-Trung Quốc duy trì tiến độ ổn định

Tổng hợp |

Lào là quốc gia không giáp biển nên gặp nhiều bất lợi trong vấn đề kết nối các tuyến vận tải hàng hóa. Dự án đường sắt đầu tiên của nước này nối Vientiane đến cửa khẩu Boten khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ là bước đệm quan trọng và mang tính đột phá cho Lào trong vấn đề giao thương và phát triển kinh tế- xã hội, đưa Lào trở thành quốc gia cầu nối – hội nhập với các quốc gia khác trên thế giới.