Quảng Trị:

Cảnh báo tình trạng người dân không chấp hành quy định cách ly tại nhà

Minh Châu – Quốc Nhật |

Việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế sau cách ly tập trung là việc làm hết sức cần thiết trong phòng, chống dịch Covid – 19. Tuy nhiên, vẫn không ít người chấp hành chưa nghiêm việc cách ly tại nhà. Thực tế trên đã trực tiếp đe dọa đến sự an toàn của cộng đồng xã hội, đồng thời hành vi này cũng vi phạm pháp luật cần xử lý nghiêm hơn nữa.

Một thực tế đáng lo ngại là thời gian qua có một số người sau khi đã hoàn thành cách ly tập trung trở về cách ly 14 ngày tại nhà không chấp hành các quy định nên đã gây ra nguy cơ lây lan dịch Covid – 19 ra cộng đồng.  Trường hợp gần đây nhất là ở địa bàn phường 3 – thị xã Quảng Trị. Mặc dù đang trong quá trình cách ly tại nhà, nhằm theo dõi diễn biến của dịch bệnh, tuy nhiên có công dân vẫn không chấp hành nghiêm túc quy định, khiến nhiều khu vực trên địa bàn thị xã Quảng Trị có nguy cơ lây nhiễm cao, sau khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho thấy công dân này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Quảng Trị kêu gọi người dân thực hiện việc cách ly tại nhà đúng cách để giảm thiểu những sự cố đáng tiếc trong chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Phúc/Thanh Niên
Ngành y tế Quảng Trị kêu gọi người dân thực hiện việc cách ly tại nhà đúng cách để giảm thiểu những sự cố đáng tiếc trong chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Phúc/Thanh Niên

Hiện toàn tỉnh Quảng Trị có 1.355 người dân đang cách ly tập trung và hơn 2.600 người dân cách ly tại nhà. Thời gian qua, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh như Vĩnh Linh, Gio Linh, TP. Đông Hà....chính quyền địa phương đã lập biên bản xử phạt các trường hợp người dân vi phạm các quy định về cách ly y tế tại nhà. Nhiều người cách ly y tế tại nhà chưa tuân thủ quy định, trong khi công tác quản lý, giám sát còn gặp rất nhiều khó khăn, bất cập...nên dẫn đến nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao.

Trong khi cả hệ thống chính trị và người dân đang dồn sức chống dịch, việc không chấp hành quy định tự cách ly tại nhà của một số người dân là hành động hết sức nguy hiểm, đang đi ngược với sự nỗ lực của toàn xã hội, trực tiếp đe dọa đến sự an toàn của bản thân, gia đình và cả cộng đồng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Cách ly y tế quán và nhà nghỉ Dung Tài ở thị trấn Lao Bảo

Q.H |

Từ 13 giờ, ngày 28/8/2021 đến khi có thông báo mới, khu vực nhà số 16 và 18 ở đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (quán và nhà nghỉ Dung Tài) phải cách ly y tế. Đây là quyết định mà UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Quảng Trị: Cách ly, điều trị 4 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2

Tây Long |

Ngày 27/8/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được tiếp nhận cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh. Cả 4 trường hợp kể trên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẳng định dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong ngày.

Phát hiện 2 người ở Gio Linh vi phạm quy định cách ly tại nhà

Quang Hiệp |

Ngày 26/8/2021, lãnh đạo UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết vừa phát hiện, lập biên bản xử lý 2 người vi phạm quy định cách ly tại nhà trên địa bàn huyện.

Cách ly tập trung người đến và về Quảng Trị từ khu vực giãn cách xã hội ở Quảng Bình

Quang Đăng |

Người đến và về Quảng Trị từ các khu vực thuộc tỉnh Quảng Bình đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định; người đến và về Quảng Trị từ các khu vực khác phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm kiểm tra.