Cầu An Mô cũ xuống cấp nhưng không có cảnh báo nguy hiểm

Nguyễn Vinh |

Cầu An Mô cũ bắc qua sông Thạch Hãn nối các xã rộng lớn phía Đông huyện Triệu Phong (Quảng Trị) với thị trấn Ái Tử vào Quốc lộ 1 được xây dựng cách đây hơn 30 năm nay đã xuống cấp trầm trọng, rất nguy hiểm cho người và phương tiện đi qua. Tuy vậy, mỗi ngày cây cầu này phải gánh chịu hàng chục, thậm chí hàng trăm lượt ô tô đi qua, trong đó nhiều xe có tải trọng khá lớn khiến cho cầu rung lắc rất nguy hiểm cho người và phương tiện.

Điều đáng nói, dù cầu đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng hai đầu cầu không có bất cứ một biển báo nào về tải trọng cũng như tốc độ tối đa của phương tiện nên có thể xảy ra sập cầu khi có xe tải trọng lớn đi qua.

Cầu An Mô (cũ) mỗi ngày có nhiều xe ô tô tải trọng khá lớn qua lại rất dễ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào- Ảnh: NV
Cầu An Mô (cũ) mỗi ngày có nhiều xe ô tô tải trọng khá lớn qua lại rất dễ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào- Ảnh: NV

 Cây cầu An Mô mới (nằm sát cầu An Mô cũ) được đầu tư xây dựng với tổng giá trị hơn 73 tỉ đồng, có chiều dài 257,55 m, chiều rộng mặt cầu 10,5 m, tải trọng 25 tấn. Hiện nay cầu An Mô mới đã xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng, tuy nhiên còn rất nhiều tài xế vẫn lưu thông qua cầu cũ.

Đề nghị đơn vị quản lý sớm cắm biển báo cảnh báo sự nguy hiểm của cầu An Mô cũ và phân luồng giao thông vào cầu mới để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Yêu cầu người dân thực hiện khai báo trung thực và khẩn trương truy vết, không bỏ sót F1, F2

Minh Đức |

Ngày  24/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp bàn về một số giải pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh và thành phố Đông Hà. 

Đường xuống cấp gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Tuấn Việt |

Thời gian gần đây, Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử, huyện Triệu Phong được  UBND tỉnh Quảng Trị đầu tư xây dựng tuyến đường RD-03 và RD- 36. Tuyến đường này do Công ty TNHH MTV An Thịnh và Công ty TNHH Xây dựng Trường Phúc thi công. Đường có chiều rộng 23 m, trong đó lòng đường 11 m, đường cấp 4 với tổng vốn đầu tư hơn 13 tỉ đồng.

Sau bão lũ, di sản Huế xuống cấp nghiêm trọng

Lê Hiếu |

Tại khu di sản Huế, nhiều điểm di tích nước lũ tràn vào, ngập sâu như: di tích Nghinh Lương Đình, Cung An Định, Lầu Tàng Thơ… Các cổng vào khu Hoàng Cung Huế nước ngập cả mét. Nhiều di tích dọc sông Hương cũng bị ngập nặng.

Cầu Treo Cam Hiếu xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Anh Vũ |

Cầu Treo Cam Hiếu được xây dựng từ năm 1994, bắc qua sông Hiếu, nối đường liên xã Cam Hiếu - Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) với Quốc lộ 9, đoạn km 7. Qua thời gian dài sử dụng, mặc dù đã nhiều lần tu sửa (lần gần đây nhất là năm 2016) nhưng hiện nay nhiều hạng mục đã hư hỏng, xuống cấp gây mất an toàn cho người và phương tiện mỗi khi qua đây.