Chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để trục lợi

T.L |

Ngày 26/11/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông có Công văn 4854/BTTTT-CBC về chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cung cấp, minh bạch thông tin đối với những yêu cầu cung cấp thông tin đúng quy định. Kiên quyết không thực hiện các hợp đồng truyền thông, quảng cáo khi có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, trục lợi...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng thời, đề nghị các cơ quan chủ quản báo chí chú trọng xây dựng công tác Đảng trong báo chí. Nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của người đứng đầu. Quan tâm sâu sát hơn đới với hoạt động của cơ quan báo chí trực thuộc. Không áp đặt nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan báo chí trực thuộc trái pháp luật. Ngoài ra, đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam nâng cao vai trò giáo dục, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ nhà báo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tập huấn về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021

Hồng Hà |

Ngày 26/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị tổ chức hội nghị tập huấn về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021 bằng hình thức trực tuyến cho các học viên là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của UBND tỉnh Quảng Trị, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV, năm 2020

PV |

Ngày 24/10, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV, năm 2020 - Giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí cả nước đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa lao động Hữu Nghị Việt Xô "Hà Nội".

Thông cáo báo chí kỳ họp thứ 7 của UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị khóa XVII

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị |

Ngày 8/10/2021, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị đã họp kỳ thứ 7. Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Làm rõ hơn nhiều vấn đề quan trọng được báo chí và dư luận quan tâm

Thanh Trúc |

Ngày 13/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2021. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự buổi họp báo.