Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử từ tháng 7-2021

Thanh Mai |

Chiến dịch tiêm chủng này phải được tổ chức đồng loạt tại các cơ sở tiêm chủng trên toàn quốc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa ký quyết định ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử. Chiến dịch bắt đầu từ tháng 7-2021 đến tháng 4-2022.

Hiện Việt Nam chỉ mới nhận tổng cộng 5,5 triệu liều từ nhiều nguồn phân phối, do đó kế hoạch tiêm chủng lớn nhất lịch sử sẽ được cập nhật theo tình hình dịch và khả năng cung ứng vaccine. Việt Nam cần tổ chức chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử trên quy mô toàn quốc với sự tham gia của nhiều lực lượng như y tế, quân đội, công an và nhiều bộ, ngành.

 

Chiến dịch tiêm chủng này phải được tổ chức đồng loạt tại các cơ sở tiêm chủng trên toàn quốc, bao gồm cả các đơn vị y tế công lập và tư nhân, các đơn vị trong và ngoài ngành y tế.

Bộ Y tế đặt mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vaccine COVID-19 trong năm 2021. Hết quý I-2022, trên 70% dân số được tiêm vaccine. Đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vaccine phòng COVID-19.

Chiến dịch triển khai trên quy mô toàn quốc, ưu tiên cho bốn nhóm tỉnh, TP, gồm: Các tỉnh, thành đang có dịch; các tỉnh, TP thuộc vùng kinh tế trọng điểm; các tỉnh, TP có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư và các tỉnh, TP có biên giới, giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế.

Các bệnh viện trung ương, tỉnh, TP, bệnh viện và trung tâm y tế cấp huyện tổ chức các đội cấp cứu tại đơn vị mình và hỗ trợ cho các điểm tiêm, đặc biệt là ở các vùng đi lại khó khăn, ít nhất một đội cấp cứu lưu động tại mỗi cụm 3-4 điểm tiêm chủng.

Các bệnh viện đa khoa tỉnh, TP cũng phải dự phòng một số giường bệnh hồi sức tích cực (tối thiểu năm giường/bệnh viện) để sẵn sàng xử trí các trường hợp tai biến nặng sau tiêm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đối phó với tác dụng phụ của vaccine COVID-19

CTV Châu Nhi |

Tất cả các loại vaccine, trong đó có vaccine ngừa COVID-19 đều có khả năng xảy ra tác dụng phụ. Trên toàn cầu, hiện có 15 loại vaccine COVID-19 được phép sử dụng.

Tiêm vaccine COVID-19 cho người lao động ngành Điện Quảng Trị

Minh Thành |

Để phòng chống dịch COVID-19, sáng 7.7, những người lao động đầu tiên của Công ty Điện lực Quảng Trị đã được tiêm vaccine ngừa virus SARS-CoV-2.

Thái Lan thừa nhận vắc xin Sinovac của Trung Quốc không hiệu quả

Thanh Mai |

Bộ trưởng Y tế công cộng Anutin Charnvirakul ngày 5.7 thừa nhận biên bản này là thật nhưng nhấn mạnh chưa có quyết định nào được đưa ra.

Lào cảnh báo người dân vẫn có thể mắc Covid-19 kể cả đã tiêm vaccine đầy đủ

Tổng hợp |

Giới chức y tế Lào đang kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được áp dụng, thêm rằng việc tiêm đủ vaccine Covid-19 không giúp tránh khỏi việc nhiễm virus.