Chìm thuyền chở 4 thuyền viên cứu hộ tàu Vietship 01

Công Điền |

Một người trong số 4 thuyền viên của đội cứu hộ ra ứng cứu tàu Vietship 01 đã bị rơi xuống biển và bơi được vào bờ sau khi thuyền cứu hộ này bị chìm.

Sáng 10/10 các lực lượng chức năng triển khai phương án cứu hộ tàu Vietship 01 bị mắc cạn ở biển Cửa Việt.

Chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường có ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; Thiếu tướng Trần Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.
 
 Các thuyền viên trên tàu Vietship 01 vẫn đang chờ ứng cứu. Ảnh: CĐ.
 
 Lãnh đạo Quảng Trị trao đổi giải pháp ứng cứu thuyền viên với các lực lượng chức năng. Ảnh: CĐ.
Theo phương án cứu hộ được thống nhất, khoảng 8h50, nhóm ngư dân do ông Võ Văn Thụ chỉ huy đã triển khai thuyền với 4 ngư dân có kinh nghiệm cứu hộ ra khơi ứng cứu. Các lực lượng phối hợp dùng máy ủi hỗ trợ đẩy tàu ra khơi.
 
 Lực lượng quân y chuẩn bị thuốc thuốc men, dụng cụ y tế và cáng cứu thương sẵn sàng ứng cứu các thuyền viên. Ảnh: CĐ.
 Lúc 9h, thuyền ứng cứu tiếp cận gần tàu gặp nạn thì bị sóng đánh, phải ngược lại vào bờ. Đến 9h10, các lực lượng hỗ trợ đưa tàu ra lần 2.
 
 Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ tàu Vietship 01. Ảnh: CĐ.

Khoảng 9h15 thuyền tiếp cận được gần tàu gặp nạn thì bị chìm. Toàn bộ thuyền viên tàu cứu hộ đã lên tàu Vietship 01. Lúc 9h 49 phút phát hiện một người trên thuyền cứu hộ trôi cách bờ 600 m. Đến 10h15 thuyền viên này đã bơi vào bờ và được các lực lượng trên bờ ứng cứu an toàn.

Hiện 8 thuyền viên trên tàu Vietship 01 và các thuyền viên còn lại của thuyền cứu hộ vẫn ở trên tàu Vietship 01.

Trước tình thế nguy cấp, phương án được lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã họp bàn và đưa ra quyết định là điều tàu 67, kèm ngư dân, y tế đi cứu nạn. Thêm phương án nữa là điều tàu CN 09 của Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đi cứu hộ.

Hiện công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01 vẫn đang được tiếp tục triển khai.

TAGS

Tiếp nhận 700 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Hà Trang |

Ngày 9/10/2020, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận số tiền 700 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam và Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Trị hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. 

Cam Lộ: Thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn

Hà Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), tính đến 10h ngày 9/10/2020, các xã, thị trấn đã thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Cấp bách phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Trần Tuấn |

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống sau khi xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại 2 xã.

Quảng Trị lên phương án dùng trực thăng cứu 23 người gặp nạn trên biển

Quảng Thành |

Quảng Trị đang lên phương án dùng trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn 23 thuyền viên trên 3 tàu gặp nạn đang mắc kẹt trên biển.