Cô gái 27 tuổi mù mắt, hoại tử mũi, trán sau tiêm filler tại spa

Hoàng Gia |

Thực hiện tiêm filler không rõ nguồn gốc, giá rẻ hoặc không tìm hiểu kỹ về phương pháp này có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm cho người tiêm.

Tiêm filler hiện đang là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ và chọn những cơ sở làm đẹp kém uy tín, chất lượng, ham rẻ tiền sẽ để lại nhiều hậu quả khó lường cho người làm đẹp.

Sau khi được các bác sĩ điều trị tích cực, thị lực của bệnh nhân nữ được cải thiện hơn. Ảnh: Báo Giao Thông
Sau khi được các bác sĩ điều trị tích cực, thị lực của bệnh nhân nữ được cải thiện hơn. Ảnh: Báo Giao Thông

Mới đây, một nữ bệnh nhân 27 tuổi (trú tại Thái Nguyên) gặp tai biến mù mắt, hoại tử da vùng trán và mũi sau khi tiêm filler tại spa ở Thái Nguyên.

Bệnh nhân cho hay do tin vào lời quảng cáo của spa nên đồng ý tiêm filler nâng mũi. Trong lúc tiêm, bệnh nhân thấy đau buốt dọc sống mũi, choáng váng, mắt phải mất thị lực.

Theo nguồn tin trên báo Zing, PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ cho biết, bệnh nhân đến viện khoảng 22h ngày 16/9 trong tình trạng đau đớn, hoảng loạn, da vùng trán và mũi bắt đầu tím sẫm. Mắt phải của bệnh nhân bị sụp mí, rối loạn vận động các cơ nhãn cầu, thị lực không cảm nhận được ánh sáng (mù), buồn nôn….

Các bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ này bị tai biến do tiêm filler, gây mất thị lực và thiếu máu cấp tính da trán, mũi và ổ mắt. Các bác sĩ đã nhanh chóng khởi động quy trình cấp cứu tối khẩn cấp.

Sau 2 tiếng điều trị tích cực, lần 2 được cải thiện khá hơn, tìm lại thị lực cho bệnh nhân. Qua 14 ngày sau tai biến, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, các cơn đau buốt đầu và mắt giảm, vùng da mắt, mũi phục hồi gần như bình thường, không còn dấu hiệu hoại tử. Hiện bệnh nhân có thể nhìn và phân biệt đồ vật ở khoảng cách gần.

Trước nhiều trường hợp để lại biến chứng nguy hiểm khó lường sau khi thực hiện tiêm filler làm đẹp . Cụ thể, vào tháng 11/2019, chị P.V.T (21 tuổi, ngụ Bình Phước) gặp phải biến chứng sau khi tiêm filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. 

Theo đó, sau khi tiêm được nửa ống filler nâng mũi, chị T. đã cảm thấy đau nửa đầu, hàm trái đau nhức, ù tai, mắt mờ dần đi. Sau đó, chị T đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Chợ Rẫy TP.HCM.

Qua thăm khám của bác sĩ tại bệnh viện cho thấy bệnh nhân bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc. Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, tình hình sức khoẻ của chị T. đã cải thiện, thị lực rõ hơn trước. 

Tương tự, cũng trong tháng 11/2019, theo nguồn tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, anh V.V.N (27 tuổi, ngụ Long An) nhập Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM trong tình trạng mờ mắt, nhiễm trùng, hoại tử vùng da mũi, mất thị lực 1/2 dưới mắt phải sau khi tiêm filler không rõ loại tại một spa. Tại Khoa tạo hình - thẩm mỹ bệnh viện, anh N. được làm các xét nghiệm MRI, soi đáy mắt.

Nam bệnh nhân trong tình trạng nhiễm trùng, hoại tử vùng da mũi sau khi tiêm filler không rõ loại tại một spa.

Khi được làm các xét nghiệm tại Khoa tạo hình thẩm mỹ BV, kết quả cho thấy bệnh nhân N. bị tổn thương mô hậu nhãn cầu phải, phù gai thị… Bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh, giảm sưng nề và chăm sóc vết thương...Sau 5 ngày điều trị, anh N. được xuất viện nhưng các bác sĩ đánh giá anh có nguy cơ cao bị sẹo trên da và mất thị lực mắt phải.

Theo nguồn tin trên báo Giao Thông, dựa trên số liệu thống kê từ hiệp hội tạo hình thẩm mĩ quốc tế cho biết, biến chứng gây tắc mạch hoại tử da, mù mắt xảy ra từ 3-9 ca/10 nghìn ca tiêm filler, trong khi đó mỗi năm có khoảng 3,7 triệu ca làm đẹp bằng liệu pháp này. Đây là con số đáng báo động. Số ca biến chứng rất nặng như mù mắt sau tiêm chưa có thống kê chính xác nhưng ước tính cũng lên đến hàng trăm trường hợp.

(Nguồn: Tổng hợp)

TAGS

Công chức, viên chức ngoại tình sẽ bị buộc thôi việc

Thanh Mai |

Công chức, viên chức có hành vi ngoại tình, bạo lực gia đình gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị buộc thôi việc.

6 công dụng thần kì của tỏi khiến nhiều người bất ngờ

Hải Ngọc |

Tỏi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng khác. Dưới đây là những mẹo hay từ tỏi khiến ai cũng bất ngờ.

Nhà khoa học "đốt" nhẹ tênh 5 tỉ tiền thuế dân

Anh Đào |

“Đốt” đủ 5 tỉ đồng đề án khoa học về bò, vị PGS.TS "thanh thản" nói ông không còn liên quan gì nữa, bỏ mặc đàn bò gầy trơ xương, đi không nổi.

Quảng Trị quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ

Hưng Thơ |

Đội quy tập 584, Phòng Chính trị - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ.