Đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán

Nam Phương |

Như thành quy luật, những ngày gần tết Nguyên đán luôn là thời điểm hoạt động phức tạp, khó lường của một số loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Để khắc phục tình trạng này, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn được vui xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc, thời gian qua, lực lượng Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tổ chức các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với quyết tâm bảo vệ bình yên cho Nhân dân.

Trưởng Công an huyện Cam Lộ, Trung tá Hồ Sỹ Đông cho biết, dịp cuối năm và tết Nguyên đán thường là thời điểm nguy cơ xuất hiện và gia tăng nhiều loại tội phạm trong xã hội. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, ngay từ sớm, lực lượng Công an huyện Cam Lộ đã chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch chi tiết về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nhằm bảo đảm ANTT cho người dân trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Cam Lộ thực hiện nhiệm vụ trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp tết Nguyên đán 2022 - Ảnh: T.P
Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Cam Lộ thực hiện nhiệm vụ trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp tết Nguyên đán 2022 - Ảnh: T.P

Theo đó, cùng với chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho 8 đội nghiệp vụ, công an các xã/thị trấn, Công an huyện Cam Lộ cũng tăng cường, đẩy mạnh công tác tuần tra, mật phục khép kín địa bàn nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật trước, trong và sau tết Nguyên đán. Việc tuần tra luôn được tiến hành công khai với sự tham gia của nhiều lực lượng tại các tuyến, địa bàn trọng điểm như: Quốc lộ 9, Quốc lộ 1A, đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh...

Đến nay, đã tổ chức được 76 lượt tuần tra, kiểm soát, mật phục với sự tham gia của 290 cán bộ, chiến sĩ. Trên tinh thần làm việc “chủ động, khẩn trương, tích cực, hiệu quả”, lực lượng công an huyện đã lập được thành tích cao trên nhiều mặt trận, từ đó tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ vừa đảm bảo ANTT cho Nhân dân đón tết, vừa cùng với chính quyền địa phương phòng, chống COVID-19.

Dù đã hơn 9 giờ đêm nhưng các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, công an huyện Cam Lộ vẫn miệt mài thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, tập trung kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ô tô, xe máy đi không đúng làn đường; tránh, vượt sai quy định; không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông... trên các tuyến đường.

Đại úy Nguyễn Khánh Hoài, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, công an huyện Cam Lộ cho biết, xác định dịp tết Nguyên đán tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn sẽ có nhiều diễn biến phức tạp do lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường tăng cao, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Không những thế, một số đối tượng còn lợi dụng thời điểm này để mua bán, vận chuyển các chất cấm, pháo lậu...

Vì vậy, thời gian qua, đội đã triển khai phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn theo 3 khung thời gian khác nhau từ 4 giờ 30 phút sáng cho đến 23 giờ đêm nhằm giữ vững ANTT, ATGT, đảm bảo để Nhân dân đón tết Nguyên đán Nhâm Dần được vui tươi, lành mạnh. “Đến nay, công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ vẫn tiếp tục được tăng cường, nhờ đó không để xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc nào. Qua kiểm tra, kiểm soát, chúng tôi đã phát hiện và xử lý 75 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt là 103,5 triệu đồng”, anh Hoài thông tin.

Cùng với đảm bảo ATGT, trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thời gian qua, Công an huyện Cam Lộ đã phá thành công nhiều chuyên án, vụ việc phức tạp. Điển hình như phối hợp với Công an huyện Gio Linh phá thành công chuyên án trinh sát 122T đấu tranh với nhóm đối tượng trộm cắp tài sản liên huyện Cam Lộ - Gio Linh.

Kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng V.N.L (sinh năm 1995), trú tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam; N.T.V (sinh năm 1994) và N.T.L (sinh năm 1995) cùng trú tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ khai nhận đã thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản. Sau đó chuyển cho H.V.T (sinh năm 1995) và P.T.Đ (sinh năm 1997) cùng trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa tiêu thụ. Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, lực lượng Công an huyện Cam Lộ đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ/3 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 6.409 viên ma túy tổng hợp. Phát hiện, xử lý 3 vụ/3 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Trên lĩnh vực đấu tranh, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, buôn lậu, lực lượng cũng đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ/5 đối tượng buôn bán hàng cấm, thu giữ 88,55kg pháo; 10 vụ/10 đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thu giữ 8.400 kg đường kính trắng, 700 chai bia Heneken, 6 chai rượu ngoại, 2 nồi chiên không dầu...

Đặc biệt, trong bối cảnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, bên cạnh công tác phòng chống tội phạm, lực lượng Công an huyện Cam Lộ cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, không để các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để vi phạm pháp luật. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện thời gian qua luôn được giữ vững, ổn định, góp phần quan trọng đối với sự phát triển KT - XH của địa phương.

“Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ phân chia đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 thành 4 đợt khác nhau. Sau mỗi đợt ra quân đều có sơ kết để kịp thời điều chỉnh, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an”, Trưởng Công an huyện Cam Lộ, Trung tá Hồ Sỹ Đông cho hay.

Tết Nguyên đán đang đến gần, lực lượng công an trên địa bàn huyện Cam Lộ đang tập trung cao độ thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Cùng với những nỗ lực của ngành chức năng, Trưởng Công an huyện Cam Lộ, Trung tá Hồ Sỹ Đông khuyến cáo người dân cần tăng cường tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm và tự giác thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chung tay cùng với lực lượng công an tham gia phòng chống tội phạm, để mọi người được vui Tết, đón xuân an toàn, hạnh phúc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022 của một số tỉnh, thành

Thanh Mai |

Bộ Y tế không nêu các điều kiện về việc xét nghiệm, cách ly với người về quê ăn Tết. Tuy nhiên, mỗi tỉnh có cách làm “lỏng”, “chặt” khác nhau.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán

Lê An |

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, đây là thời điểm nhu cầu sử dụng sản phẩm của người dân tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đang được cơ quan chức năng và các địa phương thực hiện bằng nhiều giải pháp đồng bộ.

Tiếp nhận nhận hơn 130 đơn vị máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân dịp tết Nguyên đán

Thục Quyên |

Ngày 9/1, Câu lạc bộ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm huy động nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp tết Nguyên đán.

Bộ Văn hóa đề nghị dừng bắn pháo hoa, tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán 2022

Thanh Mai |

Ngành văn hóa đã trải qua 2 mùa Tết Nguyên đán (2020 và 2021) phải dừng các lễ hội đầu xuân, do ảnh hưởng của dịch bệnh.