Đảm bảo hàng hóa ổn thị trường phục vụ phòng, chống COVID-19

H.T |

Ngày 10.3.2020, Sở Công thương Quảng Trị tổ chức cuộc họp với một số sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan để thông tin về tình hình giá cả, thị trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua và bàn biện pháp bình ổn thị trường phục vụ công tác phòng, chống SARS-CoV-2 (COVID-19).

Trước diễn biến phức tạp của SARS-CoV-2 (COVID-19), thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công thương và UBND tỉnh, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan đã triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ thị trường, tăng cường bình ổn giá các mặt hàng chống dịch, chuẩn bị các phương án nhằm cung ứng đủ lương thực, thực phẩm cho người dân.

 
 Lãnh đạo Sở Công thương và UBND huyện Hướng Hóa kiểm tra tình hình giá cả thị trường tại chợ Khe Sanh -Ảnh: H.T​

Qua kiểm tra các siêu thị, chợ, nhà phân phối và các đại lý tại một số địa phương trong tỉnh vào chiều ngày 9.3.2020, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Hữu Hưng cho biết, thị trường hàng hóa trong tỉnh vẫn ổn định, đảm bảo về nguồn cung và giá cả không có biến động nhiều. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống như gạo, mỳ ăn liền, nước mắm, muối và các thực phẩm khác có nguồn cung dồi dào. Đặc biệt là không có hiện tượng đứt nguồn hàng giữa các nhà phân phối, đại lý Quảng Trị với các đơn vị cung ứng, phân phối lớn.

Sở Công thương cũng đã đề nghị các doanh nghiệp được phân công dự trữ hàng hóa là Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị và Công ty TNHH MTV TMDV Sài Gòn – Đông Hà tăng cường dự trữ hàng hóa, nhất là các mặt hàng dự kiến nhu cầu của người dân sẽ tăng cao trong thời gian xảy ra dịch bệnh để tránh tâm lý hoang mang, dẫn tới việc ồ ạt mua lương thực, thực phẩm để dự trữ, tạo khan hiếm giả tạo, không cần thiết.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp cũng đã tham gia bàn bạc, thảo luận nhiều vấn đề liên quan nhằm kịp thời cung cấp thông tin chính thống, công khai, minh bạch, khách quan về diễn biến tình hình dịch bệnh cũng như biến động của thị trường, hàng hóa; kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối xử lý các khó khăn vướng mắc trong quá trình cung ứng hàng hóa; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ găm hàng, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân.

Đồng thời, tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian tới để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nhằm ứng phó tối ưu, hiệu quả nhất, đảm bảo thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường phục vụ phòng, chống SARS-CoV-2 (COVID-19) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những việc cần làm khi sốt, ho, đau họng, khó thở

BBT |

Liên quan đến diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở nước ta, Bộ Y tế vừa xây dựng khuyến cáo cho cộng đồng, trong đó, đặc biệt hướng dẫn những việc người dân cần làm ngay khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở.

Tặng quà cho đồng bào chiến khu xưa

P.V |

Ngày 8.3.2020, Báo Tiền Phong phối hợp với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) Chi nhánh tỉnh Quảng Trị và Ban liên lạc Hội đồng hương Chiến khu Ba Lòng tại Quảng Trị đã đến vùng Chiến khu Ba Lòng xưa (nay thuộc 3 xã Mò Ó, Triệu Nguyên, Ba Lòng ở huyện miền núi Đakrông) thăm và tặng 100 suất quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

“Đi chợ” thay khách hàng để phòng tránh COVID- 19

Mai Lâm |

Trước diễn biến phức tạp của COVID- 19, thời gian gần đây nhiều siêu thị, cửa hàng mua sắm, cửa hàng ăn uống… trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) áp dụng các chương trình đặt hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí tận nhà cho khách hàng.

Trường Mầm non Hướng Dương may 1.500 khẩu trang miễn phí cho học sinh

Trúc Phương |

Hơn 1000 khẩu trang vải đang được các cô giáo của trường Mầm non Hướng Dương (Cam Lộ, Quảng Trị) gấp rút hoàn thành để kịp phát cho các em học sinh vào thời điểm các em đi học trở lại sau một thời gian nghỉ.