Đàn voọc ở xã Hướng Lập tiếp tục tấn công người

Hoàng Táo |

Khoảng 11 giờ ngày ngày 2/2/2021, chị Hồ Thị Ở (47 tuổi), trú thôn Sê Pu, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) khi đi qua đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thì bị một con voọc lao ra cắn vào chân. Vết cắn tạo thành 2 vết rách, mất nhiều máu, phải vào Trạm Y tế xã Hướng Lập khâu 4 mũi. “Tôi thường xuyên qua đoạn đường này để ra trung tâm xã. Giờ đi lại rất sợ”, chị Ở nói.

Trước đó, lúc 11 giờ 30 phút ngày 1/2, em Hồ Văn Vinh (học sinh lớp 6, trú tại thôn Sê Pu, được chị chở bằng xe máy sau khi tan trường. Đến đoạn đường rẽ vào thôn Sê Pu, Vinh bị một con voọc lao ra từ phía sau, cắn liên tục vào chân trái gây nhiều vết thương, trong đó có một vết cắn khá sâu. Vinh được đưa vào Trạm Y tế xã Hướng Lập, khâu 7 mũi.

Chị Hồ Thị Ở được nhân viên y tế khâu vết thương-Ảnh: Hoàng Táo
Chị Hồ Thị Ở được nhân viên y tế khâu vết thương-Ảnh: Hoàng Táo

Vào các ngày 16 và 12/1, đàn voọc cũng lao ra đường tấn công khiến 2 người bị thương. Trong đó, anh Hồ Văn Nhân (26 tuổi), Tổ phó Tổ bảo vệ rừng thôn Sê Pu bị một con voọc lao ra từ phía sau cắn vào bắp chân phải, khâu 8 mũi.

Hiện, huyện Hướng Hóa đang lên phương án bắn thuốc mê, di chuyển đàn voọc này đến khu rừng rộng hơn 600 ha ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa để đảm bảo an toàn cho người dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nỗ lực bảo tồn đàn voọc gáy trắng ở Hướng Hóa

Thanh Trúc |

Thời gian qua, tình trạng đàn voọc gáy trắng thường xuyên xuất hiện ở địa bàn xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) rượt đuổi, cắn người đi đường khiến người dân hoang mang, lo lắng. Để giải quyết vấn đề này, các ngành chức năng và địa phương liên quan đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như bảo tồn đàn voọc gáy trắng.

Hướng Hóa: Bàn phương án bảo tồn các cá thể voọc gáy trắng

Lâm Thanh |

Ngày 26/12/2020, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức hội nghị tham vấn các chuyên gia và bàn phương án bảo tồn các cá thể voọc gáy trắng.  

Bắn thuốc mê để di chuyển đàn voọc ở xã Hướng Lập đến Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Hoàng Táo |

Ngày 15/12/2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Lê Quang Thuận cho hay UBND tỉnh Quảng Trị vừa giao huyện chủ trì, chỉ đạo các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương phối hợp với các chuyên gia của Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng thực hiện phương án bắn thuốc mê đàn voọc Hà Tĩnh thường xuyên tấn công người trên địa bàn xã Hướng Lập (Hướng Hóa). Việc này phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân và bảo vệ các cá thể voọc.

Quảng Trị: Voọc gáy trắng tấn công, cắn 12 người đi đường bị thương

Nguyên Lý |

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã căng lưới dài 800m dọc đường giao thông liên thôn Cha Lỳ và Sê Pu, xã Hướng Lập  (Hướng Hóa, Quảng Trị) để ngăn đàn voọc xuống ven đường rượt đuổi và cắn người.