Đề xuất hỗ trợ một lần với nhân viên y tế, tối đa 10 triệu đồng

Thanh Mai |

Nghị quyết này dự kiến được trình HĐND Hà Nội xem xét và thông qua vào kỳ họp chuyên đề diễn ra vào tháng 9.

Ngày 3/8, UBND TP Hà Nội lấy ý kiến về dự thảo nghị quyết quy định mức hỗ trợ, động viên một lần cho công chức, viên chức, người lao động ngành y tế.

Theo dự thảo, mức hỗ trợ 10 triệu đồng sẽ dành cho người làm trực tiếp chuyên môn y tế tại các bệnh viện và trung tâm y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm cấp cứu 115, các trung tâm kiểm nghiệm thuốc, dược phẩm, thực phẩm.

Người không làm trực tiếp chuyên môn mà làm quản lý hoặc hành chính ở các đơn vị trên dự kiến được hỗ trợ 7 triệu đồng.
Người không làm trực tiếp chuyên môn mà làm quản lý hoặc hành chính ở các đơn vị trên dự kiến được hỗ trợ 7 triệu đồng.

Tại trung tâm giám định y khoa, trung tâm pháp y, trung tâm tư vấn dân số kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, người trực tiếp làm chuyên môn sẽ được hỗ trợ 7 triệu đồng, người làm quản lý, hành chính nhận 5 triệu đồng.

Với viên chức, người lao động thuộc các phòng nghiệp vụ y, kế hoạch tài chính, văn phòng trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, mức hỗ trợ dự kiến là 10 triệu đồng. Cán bộ thuộc phòng nghiệp vụ dược, tổ chức cán bộ, quản lý hành nghề y dược tư nhân và Thanh tra Sở được hỗ trợ 7 triệu đồng.

Nhân viên y tế thuộc Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã dự kiến được hỗ trợ 7 triệu đồng.

Dự kiến, tổng kinh phí hỗ trợ là gần 250 tỷ đồng. Nghị quyết này dự kiến được trình HĐND Hà Nội xem xét và thông qua vào kỳ họp chuyên đề diễn ra vào tháng 9.

Sở Y tế Hà Nội cho hay, việc đề xuất hỗ trợ một lần nhằm kịp thời động viên, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của thành phố với những cống hiến của nhân viên y tế thủ đô trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hồi tháng 6, UBND Hà Nội đã có tờ trình Nghị quyết chế độ hỗ trợ cho y, bác sĩ và nhân viên y tế của thành phố tuy nhiên sau đó đã rút Nghị quyết nfy khỏi danh mục tờ trình gửi lên HĐND Hà Nội để xem xét trong kỳ họp vào tháng 7 do cần xem xét nhiều nội dung liên quan.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

3 cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke ở Hà Nội

Thanh Mai |

Qua xác minh, các nạn nhân là chiến sĩ thuộc Đội Phòng cháy chữa cháy Công an quận Cầu Giấy.

Sở TT-TT Hà Nội: "Loa phường là một kênh không thể thay thế"

Thanh Mai |

Theo lãnh đạo Sở TT-TT Hà Nội, loa phường là một trong những hình thức thông tin cơ sở để đưa thông tin thiết yếu đến với người dân.

Hà Nội sẽ khôi phục loa phường

Thanh Mai |

Hà Nội phấn đấu đến 2025, tất cả xã, phường, thị trấn có hệ thống truyền thanh hoạt động đến thôn, tổ dân phố.

Ông Trần Sỹ Thanh chính thức được bầu làm Chủ tịch thành phố Hà Nội

PV |

Ngày 22/7, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã bầu ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội làm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.