Địa điểm đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị được dỡ bỏ lệnh phong tỏa

Hưng Thơ |

Sau 12 ngày phong tỏa tạm thời để phòng dịch COVID-19, tầng 6 của dãy nhà G ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Ngày 21.8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa tạm thời khu vực tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vào lúc 16h chiều ngày 21.8.

Sau lệnh dỡ bỏ phong tỏa, Sở Y tế tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thực hiện việc tiêu độc, khử trùng. Tiếp đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị lên kế hoạch hoạt động phù hợp trước khi hoạt động trở lại theo đúng quy định của Bộ Y tế.
 
 Tầng 6 của tòa nhà G thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Ảnh: Hưng Thơ.

Trước đó, vào ngày 29.7, bệnh nhân 750 mắc COVID-19 đã đến thăm người thân ở 1 phòng điều trị tại tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đến ngày 9.8, tầng 6 tòa nhà này được lệnh phong tỏa. Hiện cơ quan chức năng đã phối hợp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên làm việc tại đây, và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị có 7 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong. Để phòng dịch COVID-19, có tổng cộng 7 địa điểm bị phong tỏa, tầng 6 tòa nhà G của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị là địa điểm đầu tiên được dỡ bỏ phong tỏa.

TAGS

Đi học an toàn trong mùa dịch

Bắc Hiệp |

Có nhiều yếu tố đảm bảo an toàn cho trẻ trở lại trường học sau mùa hè: khẩu trang, khoảng cách chỗ ngồi, vệ sinh lớp học,...Thế nhưng khả năng lây lan trong cộng đồng mới là yếu tố quyết định.

Bỏ túi kinh nghiệm "vàng" khi đi mua xe ô tô cũ

K.L |

Xe ô tô đã qua sử dụng đang là một lựa chọn được nhiều người nghĩ tới để giải quyết nhu cầu về phương tiện đi lại vì mang tới nhiều lợi ích về kinh tế. Nhưng nhiều người còn khá băn khoăn về cách kiểm tra chất lượng xe, làm sao để lựa chọn được một chiếc xe tốt. Bỏ túi ngay một số những kinh nghiệm khi kiểm tra xe mà các thợ xe lành nghề chia sẻ.

Lái xe ôtô vào giờ cao điểm cần lưu ý điều gì để đảm bảo an toàn?

Nam Hiệp |

Việc lưu thông ở các thành phố đông dân cư vào giờ cao điểm như là một nỗi lo ngại chung của các tài xế. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải ra đường vào giờ cao điểm sáng hoặc chiều, người lái xe cần nắm rõ những nguyên tắc sau để có một chuyến đi an toàn thoải mái.

"Thủ phạm" khiến động cơ xe ôtô bị nóng?

Thiều Trang |

Động cơ quá nóng thậm chí bốc khói là "bệnh" của nhiều xe ôtô. Nếu không nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để khắc phục, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của xe.